Tuyển Thái Lan bắt đầu hứng 'gạch đá', Thủ tướng ra tay

Tuyển Thái Lan đã bắt đầu hứng chịu những “con mưa gạch đá” khủng khiếp khi đội tuyển vừa quay về Thái Lan sau trận thua Trung Quốc 1-2 ở vòng 16 đội Asian cup 2019. Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-Ocha phải ra tay giải cứu.

Hàng ngàn lời cay cú, manh động của fan Thái dành cho đội tuyển của mình

Trên cộng đồng mạng xã hội ở Thái Lan, phổ biến là Facebook và Instagram đã bắt đầu kích hoạt những “cơn mưa gạch đá” nhằm vào toàn bộ tuyển Thái. Họ kêu gọi tẩy chay đội tuyển, không giao du, không đi xem bóng đá khi có những tuyển thủ đá.

Đặc biệt có nhiều fan còn manh động kêu gọi tẩy chay cả gia đình, người thân, vợ con của các tuyển thủ như một sự trừng phạt khi Thái Lan thi đấu kém cõi tại Asian Cup.

Gặp Trung Quốc, Thái Lan hy vọng cao độ đánh bại họ

Có những dòng trạng thái thâm hiểm và đầy tính chọc ngoáy, cay cú kiểu  như “Thắng làm vua, thua làm… dê” (PV - dê ở đây ý muốn nói để xẻ thịt)… Nhiều fan đã viết những lời đầy kích động đòi tẩy chay vợ con, người thân của các tuyển thủ.

Những cầu thủ mắc sai lầm ở trận thua Trung Quốc như hậu vệ Chalermpong, người mắc lỗi dẫn đến quả phạt đền bị ném đá nặng nhất và thậm chí có nhiều lời đe dọa.

Thủ môn Sivarak cũng cùng chung số phận như Chalermpang. Các hậu vệ khác của tuyển Thái Lan cũng bị ném đá tơi tả cùng những lời đe dọa nhiều kiểu khác nhau.

Thậm chí tuyển Thái Lan còn mơ trở thành một "Hy Lạp 2004"

Trong khi đó HLV tạm quyền Sirilak tiết lộ với báo chí Thái Lan, Trung Quốc đã chơi tiểu xảo rất kín nhằm vào các cầu thủ phòng ngự Thái Lan.

Họ đánh kín, đánh chỗ hiểm nhằm gây chấn thương, gay đau đớn khiến nhiều cầu thủ Thái Lan sợ sệt khi va chạm… dẫn đến một hàng phòng ngự mắc lỗi nhiều.

Nhưng cuối cùng là một sự thật phũ phàng

Trước sức nóng và cay cú của người hâm mộ Thái Lan, Thủ tướng Prayuth Chan-Ocha đã ra tay giải cứu bằng câu tuyên bố: “Đây không phải là thời điểm chỉ trích đội tuyển. Nếu bóng đá Thái Lan muốn tiếp tục phát triển thì hãy tiếp tục xây dựng và phát triển. Thời điểm này cũng không phải là thời điểm chỉ trích lãnh đạo bóng đá Thái Lan, ban huấn luyện, cầu thủ… Chúng ta phải biết chấp nhận thua và khắc phục.

Trước mắt đội tuyển Thái Lan là những giải đấu lớn như vòng loại World Cup 2022, vòng loại Olympic 2022. Nếu chúng ta cứ cay cú và chỉ trích thì không thể tiến lên được. Phải nhìn ra bài học và tiếp tục phát triển…”

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm