Tuyển Thái Lan vỡ mộng giấc mơ 'Hy Lạp 2004'

Thái Lan đã phải một đêm mất ngủ khi từ thiên đường rơi tỏm xuống địa ngục. Đây là sự thất vọng vô bờ bến khi trước đó niềm hy vọng của người Thái cứ như chực vỡ òa. Báo chí Thái Lan, dư luận Thái Lan đang vẽ nên một tuyển Thái Lan như “Hy Lạp 2004” vô địch Euro 2004 khi không được đánh giá cao đầu giải.

Trước trận, Thái Lan tràn ngập niềm tin đánh bại Trung Quốc

Không chỉ người hâm mộ Thái Lan mà ngay cả những những nhà chuyên môn trung lập, các bình luận viên của các kênh truyền hình quốc tế đều đánh giá Thái Lan cao hơn Trung Quốc… Ấy vậy mà họ đã phải xách va li về nước ngay sau vòng 16 đội khi thua ngược Trung Quốc 1-2.

Ngay sau trận Việt Nam-Jordan thì tiếp đến là đại diện Đông Nam Á thứ hai- Thái Lan xung trận gặp Trung Quốc. Dù Thái Lan được đánh giá cửa sáng hơn cả Việt Nam nhưng họ đã không thể theo bước đội bóng cùng khu vực Đông Nam Á để đi tiếp.

Trung Quốc ngược dòng hay là chỗ HLV Marcello Lippi

Nhập cuộc, Thái Lan thể hiện rất tốt, kín kẽ, cầu thủ chơi rất điềm tĩnh và ấn tượng. Cụ thể hóa sự hơn hẳn đó là bàn thắng phút 31 của Supachai Chaided…

Sau bàn thua thì Trung Quốc dường như bị chạm tự ái của một kẻ lớn, cường quốc thể thao, mặt khác họ cũng có một HLV giỏi mưu lược là Lippi. Trung Quốc gia tăng áp lực tấn công.

Hàng hậu vệ Thái Lan đâu phải những tay mơ nhưng không hiểu vì sao họ chơi cập rập và bọc lót nhau quá kém, thế là dẫn đến “trên đá dưới phá”. Bị vây áp và liên tục bị áp lực, đến phút 67 thì cầu thủ vào thay người bốn phút trước đó là Xiao Zhi có bàn san bằng 1-1 cho Trung Quốc.

Những bức ảnh người Thái mơ "giấc mơ Hy Lạp 2004" tràn ngập trên báo chí

Và chỉ bốn phút sau thì Gao Li tiếp tục có bàn thắng đưa Trung Quốc vượt lên dẫn từ chấm 11m, do hậu vệ Thái Lan cản phá phạm lỗi trong vùng cấm.

Thua bàn cùng thế trận rời rạc và đứt quãng, Thái Lan như rối loạn. Và cũng có thể nói rằng, ít thấy khi nào một đội tuyển Thái Lan đầy đủ các ngôi sao nhưng đá một trận vô hồn và khó hiểu như thế.

Với thế trận và cách thể hiện như thế, Thái Lan thua là hoàn toàn đúng những gì trận đấu thể hiện.

Thái Lan ăn mừng bàn thắng của Supachai Chaided

Trước đó khi trảm HLV Rajevac, trợ lý Sirilak lên thay và Thái Lan có chiến thắng 1-0 trước Bahrain, rồi sau đó hòa chủ nhà UAE vào vòng 16 đội với tư cách nhì bảng A. Người Thái nuôi hy vọng biến Thái Lan thành một “Hy Lạp 2004”, tức không được đánh giá cao ở sân chơi châu lục nhưng bất ngờ trở thành nhà vô địch.

Những tấm hình "giấc mơ Hy Lạp 2004" tràn ngập báo Thái từ sáng 20-1

Giấc mơ của người Thái nhiều lần tan vỡ tại Asian Cup này. Đau ở chỗ tuyển Thái Lan có một lịch sử đối đầu rất tốt khi chạm trán với tuyển Trung Quốc, nhưng lần này thì họ bại trận đúng vào vòng đấu Knock out

Những ngày tới, có thể dư luận Thái Lan lại nổi sóng với đội tuyển nước nhà tại Asian Cup.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm