U-16 Trung Quốc méo mặt với vé vớt

Bảng H, bảng thi đấu xong chót của vòng loại U-16 châu Á, U-16 Trung Quốc…méo mặt khi không thể cùng Việt Nam, Thái Lan, Oman, Afghanistan, Ấn Độ có năm suất vé vớt dự vòng chung kết U-16 châu Á năm tới tại Malaysia.

Hàn Quốc (đỏ) nhẹ nhàng đánh bại U-16 Trung Quốc 1-0.

Bảng H kết thúc chiều qua tại Yangon (Myanmar), trong trận “chung kết bảng” họ đã thua Hàn Quốc 0-1 khi trước đó đánh bại chủ nhà Myanmar và Philippines. Điều này có nghĩa U-16 Trung Quốc có hai trận thắng đạt 6 điểm (hiệu số 4/2), thua các đội nhì khác về hiệu số phụ trong đó có Việt Nam nên đành vắng mặt tại Malaysia năm tới.

Dù 6 điểm nhưng chỉ số phụ của U-16 Trung Quốc quá kém.

Điều đáng nói là trong vòng 5-6 năm nay, trên lãnh thổ Trung Quốc có hàng ngàn trung tâm đào tạo trẻ, hàng trăm học viện bóng đá hoạt động, họ thuê thầy ngoại châu Âu và Nam Mỹ về đào tạo trẻ nhưng hiệu quả vẫn chưa cho thấy.

Hàng dưới cùng là những đội đoạt vé vớt gồm Việt Nam, Thái Lan, Afghanistan, Ấn Độ và Oman.

Như vậy VCK U-16 châu Á năm tới tại Malaysia đã xác định đủ 16 suất gồm chủ nhà Malaysia, chín đội dẫn đầu bảng (vòng loại) gồm Úc, Triều Tiên, Nhật, Jordan, Iraq, Indonesia, Iran, Tajikistan, Yemen, Hàn Quốc. Năm suất đoạt vé vớt gồm Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Afghanistan và Oman.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm