U-19 Đông Nam Á: 1 tin vui, 1 tin buồn

Trong vòng 24 phút đầu trận, Blackwood và Shabow đã lần lượt đưa Úc đào sâu cách biệt với chủ nhà Việt Nam đến ba bàn. Trong đó, Shabow hoàn thành cú đúp trong vòng hai phút (23 và 24) và bàn mở tỉ số 1-0 do công Blackwood ghi phút 20.

Sang hiệp 2, lại Blckwood hoàn thành cú đúp như đồng đội Shabow ở phút 52.

Những gì Đức Chinh (9) làm được chỉ là bàn rút ngắn.

Minh Dĩ có bàn rút ngắn cho U-19 Việt Nam ở phút 58. Đến phút 68 thủ môn của Úc phạm lỗi với Đức Chinh trong vùng cấm và Đức Chinh hoàn thành mỹ mãn cú sút phạt, rút ngắn 2-4 cho Việt Nam.

Thế nhưng đó là tất cả những gì U-19 Việt Nam làm được còn đội bạn lại tiếp tục ghi bàn ở phút 84 do công Champness. Đây cũng là bàn ấn định tỉ số 5-2, đưa Úc vào chung kết.

Chủ nhà U-19 Việt Nam bị mất tinh thần vì bị dẫn xa quá sớm. Đến khi thi đấu khởi sắc hơn thì mọi thứ đã muộn màng.

U-19 Thái Lan (xanh) vào đá chung kết gặp lại U-19 Úc.

U-19 Đông Timor (trắng) sẽ tranh hạng ba cùng U-19 Việt Nam.

Có thể nói khi các đội bóng Việt Nam đối đầu với Úc ở tuổi càng trẻ thì Việt Nam càng dễ đá… Lên đến lứa U-19, U-21 thì bắt đầu có sự khác biệt lớn. Lúc này, ưu thế nghiêng hẳn về các đội Úc.

Cách đây ít ngày, đàn em của U-19 Việt Nam là U-16 vừa hạ U-16 Úc 3-2 tại Ấn Độ thì tối nay, các "anh trai" lại để thua đậm 5-2. Đáng buồn là cách thua của U-19 Việt Nam trong trận này có gì đó quá chóng vánh, quá một chiều. U-19 Úc hầu như không vấp phải sự kháng cự quyết liệt trong khi mục tiêu của đội trẻ Việt Nam lần này là chiếc cúp vô địch.

Thất bại của U-19 gây bất ngờ và thất vọng, đặc biệt sau thời gian hai năm đội được tham dự thi đấu quốc tế rất nhiều giải và vừa giành ngôi vô địch giải tứ hùng KBZ Bank ở Myanmar.

Ở trận đấu trước đó, U-19 Đông Timor đã trình diễn một trận đấu quá hay và đầy bất ngờ. Phải chờ đến những phút bù giờ đội tuyển Thái Lan mới có bàn ấn định tỉ số 2-1.

Như vậy U-19 Thái Lan sẽ tái đấu U-19 Úc để bảo vệ ngôi vô địch lúc 19 giờ ngày 24-9. Ở vòng bảng, tuyển Thái Lan đã có chiến thắng đậm đà 5-1. Trận tranh hạng ba giữa U-19 Việt Nam và U-19 Đông Timor sẽ diễn ra lúc 16 giờ cùng ngày.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm