U-19 Đông Nam Á:

U-19 Thái Lan tỏ rõ ứng cử viên vô địch

Lượt đấu áp chót bảng B diễn ra chiều và tối nay (18-9), đáng chú ý là cặp đấu giữa U-19 Thái Lan và U-19 Úc. Kết quả 4-1 nghiêng về đội bóng trẻ Thái Lan. Những gì đội bóng này thể hiện cho thấy họ là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

Ngoài Thái Lan qua bốn trận toàn thắng thì trên lý thuyết Úc vẫn chưa đảm bảo chắc suất vào vòng bán kết mà còn có sự cạnh tranh với U-19 Myanmar. Tuy nhiên, ở loạt trận cuối cùng nếu Myanmar đánh bại Thái Lan và Úc không thắng Lào thì Myanmar mới dành suất của Úc. Điều này là cực kỳ khó.

U-19 Thái Lan đã thể hiện rõ vì họ là nhà đương kim vô địch giải và mục tiêu đến Hà Nội là bảo vệ ngôi vô địch. Úc có bàn mở tỉ số rất sớm do công Blackwood. Tuy nhiên, sau đó không lâu thì Sorawut có bàn san bằng.

Phút 41, 57 và 80 của trận đấu, tiền đạo Supachai lần lượt ghi bàn hoàn thành cú hat trick cho mình và giúp Thái Lan vượt lên dẫn 4-1. Phút cuối cùng trận đấu, đội trưởng Worachit của Thái Lan "đóng đinh" trận đấu bằng chiến thắng 5-1. Riêng Worachit ghi bàn thứ tư tại giải này.

U-19 Thái Lan (đỏ) thắng đậm U-19 Úc đến 5-1.

Cách thể hiện của U-19 Úc trận này cũng có phần khó lý giải. Họ thi đấu mắc lỗi, đường chuyền hỏng cũng rất nhiều. Hàng phòng ngự chơi lỏng lẻo là nguyên nhân khiến Supachai của U-19 Thái Lan lập hat trick không mấy khó khăn. Những pha làm bàn của tiền đạo này rất đẹp mắt và thể hiện kỹ thuật nhuần nhuyễn.

Với U-19 Thái Lan, qua bốn trận toàn thắng họ đã leo lên ngôi nhất bảng B. Nhiều khả năng ở lượt trận cuối cùng vòng bảng, hai đội Thái Lan và Úc sẽ… "nhìn nhau đá" nhằm tránh chủ nhà Việt Nam ở bán kết.

Hai trận đấu còn lại của bảng này diễn ra lúc 16 giờ, Indonesia đã thắng Lào 3-1, còn Myanmar thắng Campuchia 3-0.

Chiều 19-9, hai trận đấu bảng A diễn ra như sau: Singapore - Đông Timor, Việt Nam - Malaysia, cùng 19 giờ. Trong đó, trận Việt Nam và Malaysia là trận tranh ngôi nhất bảng A.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm