VCK U-19 Châu Á

U-19 Trung Quốc bị loại ngay sau vòng bảng

Ra quân trận thứ hai ở bảng D, U-19 Trung Quốc lại trắng tay khi để thua đội bóng không mạnh Tajikistan 0-2 và đã nói lời chia tay sau một trận thủ tục với Trung Quốc gặp nhất bảng Uzbekistan lượt cuối.

Ở trận đầu tiên, “đoàn quân đỏ” của HLV Li Ming thất thủ 0-1 trước Úc. Sau hai trận U-19 Trung Quốc để thủng lưới ba bàn, không ghi được bàn nào. Trong khi đó hai đối thủ xếp nhì và ba bảng D lần lượt Tajikistan và Úc mỗi đội có ba điểm và hiệu số phụ lần lượt 3/2 và 3/3. Điều này có nghĩa Trung Quốc đã bị loại.

U-19 Tajikistan vui mừng khi đánh bại U-19 Trung Quốc 2-0.

Cách đây nửa tháng thì tuyển Trung Quốc đến làm khách tại Uzbekistan trong khuôn khổ vòng loại World Cup đã trắng tay 0-2 trước chủ nhà. Ngay sau trận đấu, HLV Gao Hong Bo đã từ chức. Vài ngày tới, hai đội bóng trẻ cấp quốc gia lại chạm trán nhau nhưng với U-19 Trung Quốc thì trận đấu này chỉ còn ý nghĩa thủ tục. Còn U-19 Uzbekistan thì đã chắc vé vào tứ kết.

Sau khi đánh bại U-19 Trung Quốc, HLV Vitali Levchenko của Tajikistan nói với báo chí: “Chúng tôi đã xem lại nhiều trận về U-19 Trung Quốc, nhất là trận họ thua Úc 0-1. Chúng tôi đã bày ra một thế trận để đánh bại họ. Đây là chiến thắng xứng đáng. Công đầu thuộc về các cầu thủ của tôi khi họ thực thi đấu pháp rất tốt để thắng Trung Quốc một cách hoàn hảo”.

U-19 Trung Quốc (đỏ) thua U-19 Úc 0-1.

Trong khi đó HLV Li Ming của U-19 Trung Quốc thì nói: “Thua bàn quá sớm đã ảnh hưởng lên đấu pháp của chúng tôi. Các cầu thủ trẻ đã không làm chủ được đấu pháp của đội. Chúng tôi đã chuẩn bị rất chu đáo cho trận gặp Tajikistan này nhưng mọi chuyện đã vuột khỏi tầm tay vì bàn thua sớm. Đây là bài học kinh nghiệm cho những cầu thủ trẻ chúng tôi trong tương lai”.

Lượt trận vòng bảng cuối cùng của bảng D này đá ngày 21-10 như sau: Uzbekistan - Trung Quốc, Tajikistan - Úc. Trận Tajikistan - Úc là trận một mất một còn, kẻ chiến thắng sẽ lấy tấm vé thứ hai vào tứ kết.

+ Xếp hạng bảng D sau hai lượt trận:

Bảng D
Teams
P
W
D
L
GF
GA
GD
PTS
UZBEKISTAN 2 2 0 0 5 3 2 6
TAJIKISTAN 2 1 0 1 3 2 1 3
AUSTRALIA 2 1 0 1 3 3 0 3
CHINA P.R. 2 0 0 2 0 3 -3 0

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm