U22 Indonesia cầm chân Thái Lan, Việt Nam phải cẩn thận

Trận đấu cùng giờ với trận U-22 Việt Nam- U-22 Đông Timor là “trận cầu đinh” U-22 Thái Lan- U-22 Indonesia diễn ra với kết quả hòa nhau 1-1. Cả hai đã thể hiện là những đội “cạ cứng” không chỉ cùng Việt Nam tranh vé vào bán kết mà cả Indonesia lẫn Thái Lan đều cho thấy mình là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch.

U-22 Thái Lan không mạnh hơn U-22 Indonesia

Hai đội từng gặp nhau ba tuần trước tại vòng loại U-23 châu Á, nên vào trận này hai đội chẳng cần thăm dò gì cả mà tung đòn ngay. Hai đội cố gắng giành quyền kiểm soát bóng và liên tục tổ chức những pha tấn công về phía khung thành của nhau.

Nhìn chung, cơ hội cả hai tạo ra về phía khung thành của nhau là ngang ngửa. Tuy nhiên ở phút 13 thì chính lỗi lầm khó nói của thủ thành Kartiko của Indonesia khiến đội trả giá đắt.

Từ ngoài biên dọc  phía dưới đường trung tuyến chừng vài chục mét bên cánh trái theo hướng tấn công, Sasalak chuyền bóng như dứt điểm vào sâu cầu môn Indonesia, thủ môn Kartiko hơi nhô cao, đứng sai vị trí rướn người bắt bóng không dính tuột ra phía sau để Chaiyawat Buran lòn xuống đón bóng và sút kỹ thuật mở bàn cho Thái Lan.

U-22 Indonesia chơi rất khó chịu và sẵn sàng phạm lỗi

Sau bàn thua, Indonesia quyết tìm bàn san bằng, hai đội vẫn ăn miếng trả miếng quyết liệt. Trận đấu rất hay, nhịp độ cao vì hai đội sở hữu những cầu thủ rất khỏe, thể hình đẹp, có kỹ thuật rất  tốt.

Hiệp 1 kết thúc ưu thế tạm nghiêng về Thái Lan. Sang hiệp 2, Indonesia gia tăng sức công bởi HLV Milla Aspas không chấp nhận thua cuộc khi ba tuần trước đá ngay tại Bangkok mà học trò chia điểm được chủ nhà thì lần này không thể trắng tay. Thật vậy phút 59, Indonesia tổ chức áp sát cầu môn Thái Lan, trung vệ U-22 Thái Lan cản người trái phép một cầu thủ Indonesia trong vùng cấm dẫn đến bị quả phạt đền.

Có lẽ HLV Worawut phải trằn trọc cho mục tiêu vô địch

Trên chấm 11m, Asnawi không mắc sai lầm nào khi lừa được thủ thành Nont Muangngam để ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho Indonesia.

Nhìn cách chơi của U-22 Indonesia nhất là hàng phòng ngự chơi rất giống đàn anh đội tuyển quốc gia, họ chơi rất quyết liệt, tiểu xảo và không ngại va chạm, họ sẵn sàng vào bóng rất cứng phía ngoài vùng cấm và sẵn sàng phạm lỗi. Và đây rõ ràng là đối thủ khó nhằn với U-22 Việt Nam trong hành trình đầu tiên là chinh phục 1 trong hai chiếc vé vào bán kết SEA Games 29.

3

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm