U-22 Việt Nam phải “giải quyết” U-22 Indonesia

Theo như lịch đấu bóng đá nam SEA Games 29, U-22 Việt Nam lần lượt gặp Đông Timor (15-8), Campuchia (17-8), Philippines (20-8), Indonesia (22-8) và cuối cùng là Thái Lan (24-8).

U-22 Indonesia trong trận thực hiện mưa gôn 7-0 vào lưới  Mông Cổ

Nhìn vào lịch đấu, mấu chốt của vấn đề, bước ngoặt của chiến dịch “săn vàng” SEA Games 29 chính là trận U-22 Việt Nam gặp U-22 Indonesia. Đây chắc chắn là trận đấu cả hai sẽ chơi “cạn vốn” để lấy suất vào bán kết.

U-22 Indonesia tuy không có vé đi vòng chung kết U-23 châu Á giống như Thái Lan, Việt Nam, Malaysia nhưng đây chẳng phải là đối thủ hạng xoàng, mà ngược lại lắm thách thức cho U-22 Việt Nam. Nếu thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng không giải quyết tốt trận này thì cánh cửa chen qua vòng bảng vào bán kết sẽ rất khó.

Lối chơi mạnh mẽ của Indonesia thách thức những cầu thủ giỏi kỹ thuật của U-22 Việt Nam. Ảnh: PHẠM HUY

U-22 Indonesia có thực lực ra sao? Họ rất mạnh, lại được dẫn dắt bởi HLV nổi tiếng làm trẻ của Tây Ban Nha Luis Milla Aspas. Tại vòng loại châu Á vừa qua, họ bất ngờ thua Malaysia 0-3 ở lượt trận đầu, sau đó đánh bại Mông Cổ (đội cầm hòa với chủ nhà Thái Lan 1-1 ở lượt trận đầu) 2-0, trận cuối cùng hòa chủ nhà Thái Lan 0-0.

U-23 Indonesia cầm hòa U-23 Thái Lan nên họ không phải dạng vừa

Có thể nói rằng việc thua Malaysia 0-3 ở lượt trận đầu của Indonesia giống như Milla Aspas bị “sụp hầm” vì xa lạ với bóng đá Đông Nam Á, hay nói khác đi là chưa có dịp xem các đội Đông Nam Á thi đấu giải.

Việc tham dự vòng loại U-23 châu Á vừa qua, U-22 Indonesia có những trải nghiệm cực kỳ quý giá cho mục tiêu cao của họ tại SEA Games 29 tới đây, cụ thể đó là “cạ cứng” U-22 Việt Nam.

Tại vòng loại châu Á ấy, HLV Milla Aspas đã nhìn ra hai đối thủ Thái Lan và Malaysia và nhất định U-22 Việt Nam thì HLV Aspas cũng sẽ có băng hình, tư liệu đầy đủ để không phải “sụp hầm” như cách họ thua Malaysia.

Công Phượng, Quang Hải, Xuân Trường, Văn Thanh sẽ đối đầu với Indonesai rất cứng rắn. Ảnh: PHẠM HUY

U-22 Indonesia có sự chuẩn bị cực tốt cho chiến dịch SEA Games khi họ chuẩn bị gần một năm với 45 ngày tập huấn tại Tây Ban Nha, rồi “’chạy show” đá giao hữu với các đội tuyển trong khu vực với thành phần nòng cốt là U-22 tăng cường năm tuyển thủ quốc gia hay nhất (trên 23 tuổi) để cho đàn em U-22 cứng cáp hơn.

Việc U-22 Indonesia trở thành đội bóng “hạng 3” ở bảng H sau Malaysia và Thái Lan tại vòng loại châu Á vừa qua, khiến chúng ta dễ “bỏ rơi” hoặc xem thường họ nhưng thực chất nhìn cái trận thua đầu sấp mặt sau đó hủy diệt Mông Cổ 7-0 cùng việc cầm hòa Thái Lan 0-0 thì họ chẳng phải hạng vừa.

Với HLV Milla Aspas, việc thua một giải, thất bại một giải thì nhất định toàn đội sẽ đứng lên mạnh mẽ hơn cùng kinh nghiệm sẽ được tích lũy rất nhiều.

U-22 Indonesia có sẵn thể hình, chiều cao, cân nặng, sức mạnh, sức bền rất tốt, rất ấn tượng… đó sẽ là “bài toán khó” cho U-22 Việt Nam.

Trận gặp Indonesia ở vòng áp chót vòng của bảng sẽ là một trận cầu “sinh tử” mang tính chìa khóa cho U-22 Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm