U-22 VN - U-22 Thái Lan: Trên cơ Thái Lan, sao phải sợ?

Sau trận hòa Indonesia không bàn thắng ở thế hơn người trong suốt nửa cuối hiệp 2, đội tuyển U-22 Việt Nam gánh chịu rất nhiều áp lực trong trận cuối. HLV Hữu Thắng chỉ nói sẽ quyết tâm chơi một trận cống hiến với người Thái vì ba đội đều có nguy cơ bị loại ngang nhau.

Hiện U-22 Việt Nam đang ở kèo trên với ngôi đầu bảng (10 điểm, hiệu số 12/1) có hai cửa hòa và thắng U-22 Thái Lan (10 điểm, 7/1) sẽ lấy vé bán kết SEA Games 29. trong khi đó Thái Lan chỉ có một đường phải thắng. U-22 Indonesia (8 điểm, 5/1) dường như thảnh thơi nhất vì chỉ cần đá bại Campuchia cách biệt ba bàn là chắc chắn vào bán kết, bất kể kết quả trận Việt Nam - Thái Lan.

HLV Hữu Thắng không hề nhắc đến chút ưu thế trước người Thái cho học trò mà bắt buộc họ phải chơi hết mình để thắng. Ông thừa hiểu cái tư tưởng cầu hòa trong bóng đá chẳng khác nào tự sát.

Sau trận hòa trên chân, điều cần nhất là tinh thần các cầu thủ Việt Nam đứng dậy và vượt qua cửa ải Thái Lan. Ảnh:  HUY PHẠM

Sức ép cho thầy trò Hữu Thắng ở trận cuối là cực lớn, không hẳn vì quá khứ bóng đá Việt Nam thường chịu lép vế trước  Thái Lan trong thời khắc quyết định. Vấn đề lớn hơn của ban huấn luyện là cần giải tỏa trạng thái ức chế của cầu thủ sau trận hòa U-22 Indonesia mà như thua để rồi tự gây khó khăn cho mình.

U-22 Việt Nam sau bốn trận vòng bảng cho thấy mình là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch SEA Games 29. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất của các tuyển thủ khi đặt vào thế phải quyết đoán mạnh mẽ thì căn bệnh dứt điểm kém lại trở về ám ảnh họ. HLV Hữu Thắng biết rất rõ điểm yếu của học trò nhưng quá khó điều chỉnh và chỉ biết trông chờ vào sự may rủi.

So với các thế hệ cầu thủ trước đây, lứa đàn em U-22 Việt Nam ở kỳ SEA Games này chơi bóng chững chạc và nhuần nhuyễn hơn rất nhiều. Họ cũng nhỉnh hơn các đội bóng mạnh về khả năng kiểm soát bóng và phối hợp nhịp nhàng. Các học trò Hữu Thắng đã làm rất tốt các khâu vận hành cỗ máy kỹ thuật, chiến thuật, chỉ trừ bàn thắng như ở trận gặp Indonesia.

Chiều nay, U-22 Việt Nam đá trận một mất một còn với U-22 Thái Lan. HLV Worawut nói rằng các học trò ông không phải gánh chịu nhiều áp lực như thầy trò Hữu Thắng và kiên trì với một con đường phải thắng để lấy vé bán kết. Tuy nhiên, Worawut cũng cảnh báo các cầu thủ Thái Lan về sự lợi hại của U-22 Việt Nam không chỉ có mỗi cái tên Công Phượng mà còn rất nhiều vệ tinh xung quanh đều có thể gây đột biến.

Hai trận còn lại bảng B đều diễn ra lúc 15 giờ: U-22 Indonesia - U-22 Campuchia, U-22 Đông Timor - U-22 Philippines.

Ai thay Duy Mạnh?

Lần thứ hai bị căng cơ phải xin thay người ở nửa cuối hiệp 2, Duy Mạnh đang để lại nhiều nỗi lo cho ban huấn luyện U-22 Việt Nam. Sau trận gặp Indonesia, tiền vệ phòng ngự này phải nhờ đồng đội cõng ra xe mà không thể tự đi. HLV Hữu Thắng cũng tiên liệu chấn thương sẽ lấy mất cơ hội ra sân của Duy Mạnh ở trận quyết định với Thái Lan.

Duy Mạnh là con át chủ bài của U-22 Việt Nam ở tuyến giữa, có khả năng đánh chặn và tổ chức tấn công rất tốt. HLV Hữu Thắng đã từng sắp đội hình không có Duy Mạnh nhưng là khi gặp đội yếu như lần thắng U-22 Philippines 4-1. Trong thế triệt buộc, có thể Đông Triều sẽ thay thế Duy Mạnh đá cặp với Xuân Trường. Bên cạnh đó cũng có khả năng HLV Hữu Thắng sẽ cho chơi ba tiền vệ trung tâm gồm tiền vệ phòng ngự Đông Triều chơi thấp hơn Tuấn Anh - Xuân Trường và chỉ cắm mỗi tiền đạo Công Phượng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm