VCK U23 Châu Á

U23 Việt Nam 1-3 U23 Jordan: Không bất ngờ!

Bước vào trận đấu này, mặc dù biết U23 Jordan ở cửa trên nhưng người hâm mộ vẫn tin rằng U23 Việt Nam đủ sức gây bất ngờ trước đối thủ. Nhưng khi mà trận đấu diễn ra niềm tin đó lung lay dữ dội khi hiệp 1 các cầu thủ U23 Việt Nam đã thi đấu quá bế tắc. Cả hiệp đấu thứ nhất các cầu thủ U23 Việt Nam không tạo được cơ hội nào đáng kể khi mà họ không thể cầm được bóng. Lối chơi tốc độ khi tấn công và áp sát rất nhanh khi mất bóng của U23 Jordan khiến U23 Việt Nam có một hiệp đấu có thể nói là tệ hại. Không có được nhiều bóng, niềm hi vọng Công Phượng cũng mất hút trên hàng công của U23 Việt Nam.

Bàn thắng mở tỉ số của Faisal. Nguồn: Youtube.

Kết quả là U23 Việt Nam liên tục mất bóng và lép vế toàn diện trước đối thủ. Thế trận vượt trội cũng giúp U23 Jordan có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 39 sau kha phá bẩy việt vị thoát xuống lừa qua cả thủ môn Minh Long rồi đệm bóng vào lưới trống của tiền đạo Faisal.

Bước sang hiệp 2, những phút đầu tiên, U23 Việt Nam vẫn thi đấu như mơ ngủ và thế trận diễn biến cũng giống hiệp 1. Mọi việc chỉ dần sáng sủa hơn với U23 Việt Nam ở nửa cuối hiệp 2, khi mà U23 Việt Nam có được nhiều bóng hơn và chủ động tràn lên tấn công. Tuy nhiên, khi mà U23 Việt Nam chưa có được điều mình muốn đó là bàn thắng thì U23 Jordan đã làm rất tốt công việc này bằng 2 bàn thắng liên tiếp.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Omar Almanasrah. Nguồn: Youtube.

Phút 67, Omar Almanasrah có pha sút xa bóng đập mép dưới xà ngang bay vào lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Jordan. Đến phút 71, sau cú cứa lòng bật xà ngang của cầu thủ số 16 U23 Jordan, Mahmoud Almardi rất nhanh lao vào đánh đầu vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Mahmoud Almardi. Nguồn: Youtube.

Những phút còn lại, trong thế không còn gì để mất, các cầu thủ U23 Việt Nam mới cho thấy được khả năng của mình. Những nổ lực không biết mệt mỏi của U23 Việt Nam được đền đáp bằng pha đệm bóng cận thành tung lưới U23 Jordan của Duy Mạnh rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 ở phút 85. Đây cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 của Duy Mạnh. Nguồn: Youtube.

Thua trận 1-3, mục tiêu vượt qua vòng bảng U23 Châu Á trở nên khó khăn hơn bao giờ hết với các cầu thủ Việt Nam. Hai trận đấu cuối cùng U23 Việt Nam sẽ chạm trán với U23 Úc và U23 UAE.

Đội hình chính thức của hai đội:

U23 Việt Nam: Minh Long, Huỳnh Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình

Bàn thắng: Duy Mạnh (85')

U23 Jordan: Yazeed Abulaila, Ehsan Haddad, Yousef Raed, Amer Abuhudieab, Omar Almanasrah, Ferras Shilbaya, Fadi Awad, Mahmoud Almardi, Rajael Ayed, Baha's Faisal

Bàn thắng: Mahmoud Almardi (39', 71'), Omar Almanasrah (67')

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc U23 Việt Nam thua U23 Jordan 1-3.

Trọng tài cho thêm 3 phút bù giờ.

Bàn thắng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 của Duy Mạnh. Nguồn: Youtube

Vàoooooooooo. Phút 85, từ quả đá phạt góc, Duy Mạnh có pha đệm bóng cận thành tung lưới U23 Jordan rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 cho U23 Việt Nam.

Phút 84, U23 Việt Nam được hưởng quả đá phạt ngay trong vòng cấm do thủ môn Jordan mắc lỗi bắt sai bóng. Thanh Bình sút bóng rất căng từ cự ly 6m bóng đập ngưới cầu thủ Jordan ra ngoài.

Phút 80, Thanh Bình có pha dứt điểm rất căng ngoài vòng cấm nhưng bóng đã đi vọt xà.


Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0 của Mahmoud Almardi. Nguồn: Youtube

Vàoooooooo. Phút 71, sau cú cứa lòng bật xà ngang của cầu thủ số 16 U23 Jordan, Mahmoud Almardi rất nhanh lao vào đánh đầu vào lưới trống nâng tỉ số lên 3-0.


Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Omar Almanasrah. Nguồn: Youtube

Vàooooooooo. Phút 67, Omar Almanasrah có pha sút xa bóng đập mép dưới xà ngang bay vào lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho U23 Jordan.

Phút 64, Hồng Duy vừa vào sân đã có pha dứt điểm đầu tiên. Cú sút căng từ góc hẹp của Hồng Duy đã bị thủ thành Jordan đẩy ra. Ở tình huống đá phạt góc ngay sau đó, Duy Khánh đã đệm bóng cận thành hụt rất đáng tiếc.

Phút 62, U23 Việt Nam có 2 sự thay đổi người liên tiếp. Mạnh Hùng và Hồng Duy vào sân thay Tấn Tài và Hữu Dũng.

60 phút thi đấu của trận đấu đã trôi qua, các cầu thủ Jordan vẫn kiểm soát rất tốt thế trận, theo thống kê họ kiểm soát 59% bóng sau hơn 1 giờ thi đấu.

Phút 56, Almardi có pha dứt điểm từ xa rất nguy hiểm, Minh Long phải rất cảnh giác và xuất sắc mới bay người đẩy bóng vọt xà cứu thua cho U23 Việt Nam.

Phút 54, Ehsan Haddad có pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm bóng đi không chính xác.

Phút 49, xuất phát từ pha mất bóng từ giữa sân của Xuân Trường, U23 Jordan có cơ hội phản công nhanh, Almardi dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Minh Long đã kịp lao ra khép góc cản phá thành công.

Trọng tài đã thổi còi cho hiệp 2 được bắt đầu.

Trọng tài người Trung Quốc đã thổi còi kết thúc hiệp đấu thứ nhất, U23 Jordan tạm dẫn trước U23 Việt Nam với tỉ số 1-0. Một hiệp đấu bế tắc toàn diện của các cầu thủ U23 Việt Nam.


Bàn thắng mở tỉ số của Faisal. Nguồn: Youtube

Phút 39, Tiền đạo Faisal phá bẫy việt vị băng xuống nhận bóng lừa qua cả thủ thành Minh Long ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Vàoooooooo. Thế trận vượt trội đã giúp các cầu thủ Jordan có được bàn thắng mở tỉ số.

Phút 35, Hisham của Jordan phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Duy Mạnh.

Hơn 30 phút đầu của trận đấu đã trôi qua, các cầu thủ Jordan vẫn nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận. Lối chơi tốc độ và áp sát rất nhanh của Jordan khiến U23 Việt Nam mất bóng liên tục.

Các cầu thủ U23 Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn khi đối đầu với U23 Jordan. Ảnh: Đức Đồng - VNExpress 

Phút 26, thủ môn Minh Long có pha băng ra chuẩn xác phá bóng ngay trong chân cầu thủ Jordan.

Phút 16, Tiến Dũng phải nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ đối phương ngay trước vòng cấm địa. Pha đá phạt trực tiếp sau đó của cầu thủ Jordan đưa bóng đi bật hàng rào.

Sau 15 phút thi đấu, các cầu thủ Jordan cầm  nhiều bóng hơn U23 Việt Nam, tuy nhiên, hàng ngự của U23 Việt Nam vẫn chơi rất tập trung.

5 phút đầu tiên của trận đấu đã trôi qua, U23 Việt Nam đang thi đấu khá sòng phẳng trước đối thủ Jordan.

Thầy trò Miura dù bị đánh giá yếu nhất bảng D nhưng vẫn có tạo nên bất ngờ bởi trong bóng đá không thể nói trước điều gì và cũng không ai đánh thuế giấc mơ cả.

Ở một bảng đấu gồm U23 Jordan, U23 Úc và U23 UAE, các cầu thủ U23 Việt Nam rõ ràng là ở kèo dưới so với các đối thủ này. Nhìn về quá khứ, tuyển Việt Nam từng hạ gục UAE để thẳng tiến vào tứ kết Asian Cup 2007 trên sân nhà, gần đây, U19 Việt Nam từng 2 lần liên tiếp hạ gục U19 Úc (5-1 và 1-0). Đó là cơ sở để thầy trò HLV Miura tự tin sẽ làm nên bất ngờ tại giải đấu này. Chính vì thế, dù LĐBĐ không giao chỉ tiêu cụ thể cho U23 Việt Nam ở giải đấu này nhưng HLV Miura cũng mạnh dạn đặt mục tiêu xếp nhì bảng để lọt vào vòng sau.

Những bài học trong cuộc chạm trán với Nhật sẽ giúp cầu thủ Việt Nam trưởng thành hơn khi gặp Jordan. Ảnh: QUANG THẮNG.

Trở lại trận đấu gặp U23 Jodan vào 20h30 đêm nay, U23 Việt Nam bị đánh giá thấp hơn nhưng biết đâu trong tình thế được ăn cả ngã về không, thầy trò HLV Miura sẽ làm nên chuyện.

Cơ sở để tin rằng Miura có thể giúp U23 Việt Nam làm nên chuyện chính là việc ông chọn lối chơi phòng ngự phản công, đây chính là điểm mạnh của Miura và lối chơi này từng nhiều lần giúp Việt Nam thắng thế so với các đối thủ mạnh hơn. Vào năm 2014, mới chân ướt chân ráo đến Việt Nam, ông thầy người Nhật đã giúp Olympic Việt Nam tạo nên cơn địa chấn bằng lối chơi phòng ngự phản công sắc sảo tại Asias 17 ở Hàn Quốc. Ở giải đấu đó, Olympic Việt Nam đã thắng gã khổng lồ bóng đá Châu Á Olympic Iran đến 4-1 để thẳng tiến vào vòng sau.

Gần đây nhất, tuyển Việt Nam cũng khiến đại diện Tây Á khác là Iraq "hút chết" tại vòng loại World Cup 2018. Phải nhờ đến bàn thắng trên chấm 11 mét ở phút bù giờ cuối cùng, Iraq mới cầm hòa được Việt Nam 1-1 trên sân Mỹ Đình.

Rõ ràng, mỗi khi Việt Nam đấu với đội mạnh hơn, Việt Nam dưới sự dẫn dắt của Miura đều tạo được bất ngờ cao cho đối thủ. Và hi vọng đêm nay, các cầu thủ U23 Việt Nam tiếp tục cùng Miura làm nên bất ngờ trước U23 Jordan.

Đội hình chính thức của hai đội:

U23 Việt Nam: Minh Long, Huỳnh Tấn Tài, Duy Khánh, Tiến Dũng, Thanh Hiền, Hữu Dũng, Xuân Trường, Duy Mạnh, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Bình. 

U23 Jordan: Yazeed Abulaila, Ehsan Haddad, Yousef Raed, Amer Abuhudieab, Omar Almanasrah, Ferras Shilbaya, Fadi Awad, Mahmoud Almardi, Rajael Ayed, Baha's Faisal

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm