UEFA có 'sờ gáy' vụ Neymar?

Vụ Neymar về PSG đã chính thức phá kỷ lục của Paul Pogba từ Juventus về MU. Những ngày này báo chí thể thao thế giới nóng vụ Neymar về đội bóng thủ đô Paris với giá 196 triệu bảng Anh. Điều này thách thức các quy chế tài chính của LĐBĐ châu Âu (UEFA), vậy tổ chức này có trừng phạt các bên liên quan?

Báo chí châu Âu đã khai thác theo một hướng khác đó là liệu PSG, Neymar có vi phạm “quy chế tài chính” do UEFA đưa ra? UEFA có nghe vụ chuyển nhượng của Neymar từ Barcelona sang PSG, tuy nhiên trong thời điểm chưa có gì chính thức này, họ chắc chắn sẽ chưa lên tiếng. UEFA sẽ chỉ quan tâm khi mọi chuyện đã đâu vào đó.

Bố con Neymar đến sân tập Barcelona chưa đầy 1 giờ rồi rời đi.

Nói với hãng tin Reuters, đại diện của UEFA phụ trách Quy chế tài chính trong chuyển nhượng cho biết: “Chúng tôi không theo dõi vụ này. UEFA chỉ quan tâm đến tình hình "sức khỏe" tài chính thực sự của PSG và đối chiếu với quy chế tài chính của UEFA mà thôi.

Có rất nhiều điều chưa hiểu hết về thuật ngữ “quy chế tài chính lành mạnh” của UEFA. Không phải những vụ chuyển nhượng nhiều tiền là vi phạm và vấn đề cốt lõi nhất là sức khỏe tài chính của PSG, doanh thu và cán cân tài chính tổng thể của CLB đó ra sao.

Bộ phận “’quy chế tài chính của UEFA” không có chức năng phán quyết khi chưa biết thực lực tài chính của đội bóng đó. Mọi chuyện chỉ rõ ràng khi kết thúc những năm tài khóa và UEFA tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng hơn.

Điều đáng nói là PSG là một trong số ít những CLB giàu có nhất thế giới khi nó được ông chủ người Qatar tiếp nhận năm 2012. Nguồn tài chính khổng lồ từ ông chủ tỉ phú dầu mỏ cho phép họ bỏ bom tiền để mua cầu thủ.

Trong khi đó khi nghe tin Neymar về PSG với giá kỷ lục thế giới thì Mourinho cho biết với mức giá đó thì cũng chẳng có gì đắt đỏ cả. Ngành "công nghiệp" bóng đá ngày nay mang lại lợi nhuận khổng lồ. Neymar là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Thương hiệu Neymar có thể giúp PSG kiếm được những khoản khổng lồ nhờ kinh doanh hình ảnh của cầu thủ này. Vậy nên cái giá 196 triệu bảng Anh cho Neymar là không hề đắt.

Trong khi đó chiều 2-8, Neymar đã đánh xe hơi chở ông bố của mình cũng là đại diện của Neymar đến sân tập của Barcelona để chia tay các đồng đội. Neymar cũng đã chính thức được “cấp phép” dừng tập ở Barcelona để lo công việc riêng. Đánh xe hơi đến sân tập chừng 40 phút thì Neymar rời đi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.