Van Gaal thừa nhận đã chuẩn bị phương án thay thế De Gea

David De Gea sẽ hết hạn hợp đồng vào hè 2016, nhưng cho đến nay vẫn chưa chịu ký vào hợp đồng mới theo đề nghị của CLB.Truyền thông Anh và Tây Ban Nha gần đây cho rằng De Gea có thể hồi hương để thi đấu cho Real Madrid.

Louis van Gaal nói ông không biết liệu ngôi sao 24 tuổi có ở lại hay không nhưng các kế hoạch thay thế đã có trong trường hợp cầu thủ này ra đi:"Chúng tôi đã lên danh sách các thủ môn có thể thay thế De Gea, bởi đội bóng phải luôn được hoạch định".

1-3152-1431734290.jpg

De Gea là một trong những nhân tố quan trọng nhất của Man Utd lúc này. Ảnh:BBC.

Các cuộc đàm phán giữa Man Utd và De Gea, người gia nhập sân Old Trafford từ năm 2011, được khởi động từ đầu mùa này. Van Gaal gần đây cũng xác nhận CLB đã đề nghị De Gea "một mức lương hậu hĩnh" để anh ở lại. "Chúng tôi đều muốn cậu ấy tiếp tục gắn bó với đội bóng, và tôi hy vọng cậu ấy sẽ tái ký hợp đồng", ông nhấn mạnh.

"Có ba bên liên quan, nhưng quan trọng nhất là cầu thủ. Vấn đề không phụ thuộc vào Man Utd, không phục thuộc vào tôi, bởi vì chúng tôi đều muốn cậu ấy gia hạn hợp đồng. Tôi không biết tại sao cho đến lúc này cậu ấy chưa chịu đặt bút".

Van Gaal đã tiêu tốn hơn 200 triệu đôla để mua bảy cầu thủ trong mùa hè đầu tiên đến Man Utd, và phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward gần đây lại khẳng định CLB vẫn sẵn sàng chi tiêu mùa hè năm nay.

Có thông tin cho rằngMan Utd có thể chiêu mộ tiền đạo Tottenham - Harry Kane hoặc cầu thủ chạy cánh của Real Madrid - Gareth Bale. Khi được hỏi về điều này, Van Gaal nói: "Tôi đã cho mọi người thấy tôi có thể mua bất cứ ai trên thế giới, nhưng khả năng chiêu mộ hai cầu thủ kia thì không".

Theo Hà Đồ (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm