VCK U-19 châu Á: Thái bại trận, Việt Nam ra quân

Đêm qua (13-10) vòng chung kết U-19 châu Á đã diễn ra hai trận đầu của bảng A. Kết quả đại diện Đông Nam Á là Thái Lan đã thua Hàn Quốc 1-3. Đây là trận đấu mà Thái Lan đá rất nỗ lực nhưng không lấp nổi khoảng cách trình độ của hai đội.

Thái Lan (xanh) đầy nỗ lực nhưng trình độ thì có hạn ở châu lục.

U-19 Hàn Quốc đã từng 12 lần vô địch giải này, còn Thái Lan thì chưa bao giờ. Rõ ràng với thành tích như thế đã đủ thấy “ngọn núi Hàn Quốc” to và cao cỡ nào.

Ngay phút 13, Jeong Tae Wook đã giúp Hàn Quốc vượt lên dẫn 1-0. Sau đó đội trưởng Han Chan Hee nhân đôi cách biệt phút 40 cho Hàn Quốc. Thái Lan nỗ lực hết mình và chống trả quyết liệt, song đó chỉ là những điều họ có thể làm được. Còn triển khai chiến thuật thì hầu như không thể vì người Thái luôn bế tắc trước Hàn Quốc chơi như vũ bão.

Tuy nhiên, đến phút 76 thì Anon bất ngờ rút ngắn tỉ số cho Thái Lan 1-2. Cũng từ đây, Thái Lan nuôi hy vọng lật ngược tình thế và bùng lên chơi mạnh mẽ một lần nữa, song lực bất tòng tâm. Phút bù giờ 90+3, thì Kan Ji Hun đã ấn định tỉ số chung cuộc 3-1 cho Hàn Quốc.

Chủ nhà Bahrain có trận thắng kịch tính trước Saudi Arabia.

Ở trận đấu còn lại của bảng A này chủ nhà Bahrain đã đánh bại Saudi Arabia 3-2.

HLV Hoàng Anh Tuấn (U-19 Việt Nam, áo đỏ) trong cuộc họp kỹ thuật

Đêm nay U-19 Việt Nam xung trận gặp CHDCND Triều Tiên, trả lời AFC News, HLV Hoàng Anh Tuấn của Việt Nam nói: “Ở bảng B, Việt Nam là đội yếu nhất. Nhưng chúng tôi sẽ tạo ra nhiều thách thức cho ba đội cùng bảng. Chúng tôi vẫn có những lợi thế về mặt tinh thần khi trở thành một trong 16 đội tốt châu Á có mặt ở đây. Chúng tôi sẽ cố gắng với những gì tốt nhất mình có”.

Trong khi đó CHDCND Triều Tiên là một đối thủ cực mạnh, thậm chí là ứng viên vô địch giải. Hãy chờ xem U-19 Việt Nam thể hiện ra sao sau khi Thái Lan đã thất thủ trước Hàn Quốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm