Vì sao 'chảo lửa' Senayan không cháy ở AFF Cup 2016?

Tổ hợp thể thao Senayan có sân Bung Karno lâu nay là “thánh địa” bóng đá của Indonesia. Nhưng thời gian gần đây “chảo lửa” có sức chứa 100.000 khán giả nằm ở thủ đô Jakarta này không còn thi đấu bóng đá nữa.

Tổng thống Widodo (thứ ba từ phải sang) đi quan sát công trình đại trùng tu Senayan.

Nguyên do là sân đã xuống cấp nặng, nhà nước Indonesia đang chạy đua với thời gian để đại trùng tu trung tâm thể thao khổng lồ này trở thành trung tâm thi đấu Asiad 2019.

Indonesia là một trong những nước… máu me bóng đá nhất, khi đội tuyển của họ vào bán kết, chung kết thì chảo lửa Senayan vẫn không đủ sức chứa người hâm mộ mà ban tổ chức phải đặt thêm các màn hình lớn bên ngoài sân.

Ngày 14-12 tới đây, như yêu cầu khán giả vào xem đội nhà đá với Thái Lan ở chung kết lượt đi AFF Cup 2016 rất cao nhưng sân Pakansari chỉ có sức chứa 31.000 khán giả, là sân nhà của đội bóng hạng nhì vừa xây dựng xong.

Sân Senayan, hay còn gọi là Bung Karno được xây dựng vào những năm 1960 do các kiến trúc Liên Xô thiết kế và thi công để tổ chức Asiad. Sau hơn năm thập niên chứng kiến những sự kiện thể thao lớn tầm châu lục và khu vực, nay tổ hợp Senayan đã tiến hành đại tu bổ để chuẩn bị đón chào Asiad 2019.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm