Vì sao ĐKVĐ Nhật Bản bị loại theo cách khó tin?

Trong vòng 49 phút, nhà đương kim vô địch bốn lần bị Uzbekistan chọc thủng lưới, trong đó chỉ 39 phút của hiệp 1, Nhật đã bị ba “nhát chém” liên tiếp trước đội bóng được đánh giá là kèo dưới Uzbekistan.

U-23 Nhật "chết" vì tự tin quá đáng

Phải nói rằng HLV Ravshan Khaydirov đã dùng “tương kế, tựu kế” để đánh úp nhà vô địch, đồng thời biến nhà vô địch thành cựu vô địch. Đây là trận thua khó nuốt trôi của thầy trò HLV Hajime của Nhật Bản.

Bởi vì sao, bởi ở vòng bảng, họ đã trình diễn một lối đá đầy thuyết phục và thắng dễ các đối thủ khi dùng đội hình A lẫn đội hình B.

HLV Ravshan Khaydirov (xanh) đã có một thế trận rất hay

HLV Ravshan Khaydirov của Uzbekistan đã nghiên cứu rất kỹ lối chơi của Nhật, đó là điều chắc chắn. Hai đội đã chạm trán nhau trong trận chung kết giải tập huấn M-150 Cup ở Thái Lan. Ravshan Khaydirov đã tổ chức đầy bất ngờ và đánh úp một cách đầy hiệu quả, còn thầy trò HLV Hajime thì có lẽ còn đau lắm nỗi đau này.

Cái hay và cái “liều mạng” của Ravshan Khaydirov là ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Fu Ming (Trung Quốc), Uzbekistan đã tung đòn ngay tức khắc, chơi pressing toàn sân, điều này không thôi đã làm cho U-23 Nhật bất ngờ dẫn đến loạng choạng.

Đã vậy khi tấn công bị các hậu vệ Nhật tước được bóng thì các tiền đạo, các cầu thủ tấn công của Uzbekistan tổ chức đoạt bóng ngay sát vùng cấm của Nhật… lại thêm một đòn mạnh giáng vào khiến hàng phòng ngự Nhật choáng váng nặng. Ba trong bốn bàn thắng của Uzbekistan đều xuất phát từ cách tổ chức đoạt bóng.

U-23 Uzbekistan liên tục tung ra những "nhát chém" làm Nhật trở tay không kịp

Nhật mạnh nhưng chết vì điểm mạnh của mình, đó là tấn công. Dường như thầy trò HLV Hajime cứ nghĩ rằng Uzbekistan chủ yếu chơi phòng ngự phản công trước hàng công cực mạnh của Nhật, nhưng Nhật đã sai lầm. Uzbekistan mới chính là đội chơi dâng cao đội hình và gây áp lực khủng khiếp lên phòng ngự Nhật.

Hàng phòng ngự Nhật vốn thảnh thơi và nhàn nhã qua ba trận vòng bảng chủ quan đánh giá thấp Uzbekistan và họ phải trả giá đắt.

Uzbekistan có thể lực, chiều cao, sức mạnh, sức bền đủ để làm điều đó trước Nhật Bản và họ thành công.

Hàng phòng ngự Nhật nói riêng và sự tiên liệu của HLV Hajime nói chung đã không nghĩ đến những đòn miếng mà đối phương đã tung ra quá nhanh, quá bất ngờ và liên tục khiến Nhật gần như bị knock out hoàn toàn ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đương kim vô địch rời cuộc chơi một cách cay đắng và cái thua này có lẽ toàn đội Nhật khó nuốt trôi nhất.

Bóng đá Nhật, nhất là bóng đá trẻ vốn khoa học và ít sai số vì ngoài việc họ hay, thì sự tôn trọng đối thủ là điều họ luôn luôn có, nhưng hôm nay họ đã “chết” vì chính điểm mạnh của họ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm