Vì sao 'sát thủ' các đội VN không còn 'đầu vàng'?

Nhìn trên sân trung phong số một tuyển Campuchia và cũng có thể nói “sát thủ” của các đội bóng Việt Nam này trông khá... già. Tuy nhiên, năm nay “Messi Campuchia” Chan Vathanaka chưa tròn 23 tuổi.

Chan Vathanaka trước đây nhuộm vàng mái tóc.

Trước đây trong màu áo CLB Beuong Ket Angkor lẫn tuyển quốc gia Campuchia, “Messi Campuchia” nhuộm mái đầu vàng nhìn rất khó ưa. Tuy nhiên, Vathanaka đã không còn mái đầu vàng do CLB Nhật Fujieda, nơi tuyển thủ Campuchia đầu quân cấm cầu thủ nhuộm tóc.

Các cầu thủ Việt Nam trước đây từng sang Nhật thi đấu như Công Vinh, Công Phượng, Tuấn Anh mỗi khi về Việt Nam “trà dư tửu hậu” vẫn hay kể những câu chuyện xung quanh sinh hoạt ở các CLB Nhật, trong đó có việc các CLB Nhật cấm kỵ cầu thủ của mình nhuộm những kiểu tóc màu sốc. Thực chất đây như một quy định để các cầu thủ khỏi “nổi loạn”.

Chan Vathanaka cũng phải chịu thế. Trước đây khi còn đá ở Campuchia, Chan Vathanaka nhuộm mái đầu vàng rất khó chịu, giống như một cầu thủ sẵn sàng nổi loạn và khó bảo. Tuy nhiên, từ khi sang Fujieda ở J-League 3, Chan Vathanaka phải trở lại với mái tóc đen vốn có của mình.

Nói rằng Chan Vathanaka là “sát thủ” của các đội bóng Việt Nam quả là không sai. Trước đây khi khoác áo CLB Boeung Ket Angkor, nhiều lần đối đầu với B. Bình Dương thời vô địch V-League và còn nhiều hảo thủ như Công Vinh, Đình Luật… thì Chan Vathanaka từng lập cú đúp, hat trick vào lưới B. Bình Dương ngay trên sân Bình Dương tại các giải cúp như BTV Cup, Mekong Cup.

... Nhưng từ khi sang Nhật đá, Vathanaka đã không còn nhuộm tóc vàng nữa.

Gần đây nhất, trận lượt đi vòng loại Asian Cup 2019 ngày 5-9 trên sân Olympic ở Phnom Penh cũng chính Chan Vathanaka có bàn san bằng tỉ số 1-1 cho tuyển Campuchia. Mãi đến phút 84, khi Quang Hải được tung vào mới có bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho tuyển Việt Nam.

Hiện nay Chan Vathanaka đang có mặt tại Hà Nội cùng tuyển Campuchia chuẩn bị đá lượt về gặp tuyển Việt Nam vào tối mai. Tuy nhiên, có vẻ như HLV Vitorino đang tung hỏa mù với tuyển Việt Nam về “sát thủ” này. Buổi tập chiều 8-10, không có Chan Vathanaka mà lý do được rò rỉ là chấn thương.

Vathanaka là “át bài” của trận đấu manh tính "canh bạc lớn” của HLV Vitorino. Campuchia đang “ủ mưu” đánh bại tuyển Việt Nam để soán ngôi nhì, đồng thời nuôi giấc mộng Asian Cup 2019. Chuyện Vathanaka nghỉ thi đấu trận Việt Nam là rất khó, bởi lẽ đơn giản anh còn là “sát thủ” của các đội tuyển Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm