Bảng A AFF Cup 2018, Việt Nam - Myanmar (0-0)

Bất lực tìm bàn thắng, Việt Nam chia điểm Myanmar

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kết quả chung cuộc, Myanmar và Việt Nam hòa nhau 0-0. Kết quả này giúp Việt Nam rộng cửa đi tiếp, thậm chí là có thể đứng đầu bảng do chỉ gặp đội yếu Campuchia ở trận cuối cùng. Trong khi đó, Malaysia và Myanmar buộc phải "tử chiến" với nhau để giành quyền đi tiếp.

Phút 90+2, từ quả đá phạt trực tiếp, Quang Hải tung cú sút vòng qua hàng rào đưa bóng đi vọt xà.

Quang Hải có cơ hội trên chấm đá phạt trực tiếp nhưng dứt điểm không thành công.

Hiệp 2 có 3 phút bù giờ.

Phút 90, Anh Đức bị phạm lỗi rất sát vòng cấm chếch bên cánh trái.

Phút 89, Văn Hậu trước sự đeo bám của cầu thủ đối phương đã ngã trong vòng cấm nhưng không có phạt đền cho Việt Nam.

Phút 88, từ quả đá phạt góc, Aung Thu bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà.

Phút 79, có đến 2 cầu thủ Myanmar nằm sân vì kiệt sức.

Phút 78, Quang Hải tung cú sút xa rất căng nhưng bóng đi vọt xà.

Việt Nam gây sức ép liên tục về phía khung thành Myanmar.

Bàn thắng không được công nhận!!!!!! Phút 77, Anh Đức tung cú sút bị thủ môn Zin Hte cản phá, Văn Toàn lao vào đá bồi tung lưới Myanmar nhưng trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị.

Phút 75, Công Phượng té ngã trong vòng cấm nhưng không có phạt đền cho Việt Nam.  Ngay sau tình huống này, Văn Toàn được tung vào sân thay Công Phượng.

Phút 64, Công Phượng dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm nhưng bóng đi ra ngoài.

HLV Park Hang-seo đau đầu tìm cách giúp các học trò xuyên thủng hàng phòng ngự Myanmar.

Phút 63, Aung Lwin Moe phạm lỗi nguy hiểm với Hùng Dũng và phải nhận thẻ vàng từ trọng tài. Ở tình huống này, trọng tài đã cắt còi khiến Việt Nam mất một pha tấn công nguy hiểm.

Phút 59, Ngọc Hải tung cút sút xa quá nhẹ, không khó để thủ môn Zin Hte ôm gọn bóng.

Công Phượng tiếc nuối vì bỏ lỡ cơ hội.

Bỏ lỡ!!!!!!! Phút 54, Việt Nam có hai pha dứt điểm liên tiếp, đầu tiên là cú sút rất căng cận thành của Phan Văn Đức nhưng bóng lại đi ngay vào vị trí thủ thành Zin Htet. Ngay sau đó, Công Phượng tiếp tục dứt điểm cận thành nhưng vẫn không thắng được Zin Htet.

Văn Lâm cứu thua pha dứt điểm của cầu thủ Myanmar.

Phút 53, Bo Bo Hlaing tung cú dứt điểm rất căng nhưng không hiểm, Văn Lâm kịp đổ người đẩy bóng ra ngoài.

Quang Hải sẽ được "giải tỏa" nhiệm vụ phòng ngự khi Hùng Dũng vào sân?

Phút 49, Trọng Hoàng tạt vào bóng chạm chân cầu thủ Myanmar đi thẳng vào khung thành nhưng thủ môn Zin Htet  và hậu vệ Myanmar đã kịp phá bóng đi ra ngoài.

Phút 47, Aung Thu đã có pha dứt điểm cận thành trong vòng cấm nhưng hậu vệ Việt Nam đã kịp theo sát cản phá.

Hùng Dũng và Trọng Hoàng vào sân.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã có hai sự thay đổi người, Văn Quyết và Xuân Trường rời sân nhường chỗ cho Trọng Hoàng và Hùng Dũng.

Hiệp hai trận đấu đã bắt đầu. 

Sau những phút đầu nhường thế trận cho chủ nhà Myanmar, Việt Nam bắt đầu tăng tốc trong nửa cuối hiệp đấu nhưng hàng loạt tình huống ngon ăn lại bị bỏ lỡ. Kết thúc hiệp 1, Myanmar và Việt Nam rời sân với kết quả hòa 0-0.

Việt Nam "đè" lại Myanmar trong nửa cuối hiệp 1.

Trọng tài thổi còi kết thúc 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Phút 45+1, từ quả đá phạt trực tiếp, Aung Thu tung cú sút vòng qua hàng rào đưa bóng đi ra ngoài.

Hiệp 1 có một phút bù giờ.

Phút 44, Ngọc Hải phạm lỗi ngăn cản pha đi bóng của Bo Bo Hlaing ngay trước vòng cấm. Bo Bo Hlaing đã nóng nảy đòi ăn thua đủ với Ngọc Hải khiến cả hai cầu thủ phải nhận thẻ vàng từ trọng tài.

Bỏ lỡ!!!!!! Phút 37, sau pha dứt điểm đầu tiên hụt bóng, Quang Hải lao theo cướp lại bóng vượt qua cầu thủ Myanmar rồi tung cú dứt điểm cận thành nhưng thủ thành Zin Htet kịp đổ người cản phá cứu thua.

Những pha đi bóng của Công Phượng khiến hàng thủ Myanmar vất vả chống đỡ.

Cột dọc!!!!!! Phút 36, Văn Đức tung cú dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm đưa bóng chạm cột dọc ra ngoài khi mà thủ môn Zin Htet chỉ biết đứng nhìn.

Phút 35, từ quả đá phạt góc, Myanmar tạo ra tình huống sóng gió về phía khung thành Việt Nam với liên tiếp hai, ba pha dứt điểm nhưng không có bàn thắng nào cho chủ nhà.

Phút 32, Xuân Trường đá phạt góc rất hay nhưng Anh Đức và Văn Hậu không hiểu ý nhau khiến cơ hội ghi bàn của Việt Nam trôi qua.

Xuân Trường vẫn là ông chủ tuyến giữa của Việt Nam.

Phút 30, Quang Hải đá phạt góc đưa bóng vào góc xa, Văn Hậu nhoài người với bóng nhưng không được.

Phút 28, Văn Đức tung cú sút xa rất căng chạm người cầu thủ Myanmar đi ra ngoài.

Ngay sau đó, Myanmar có câu trả lời, Aung Lwin Moe tung cú dứt điểm từ xa rất căng nhưng Văn Lâm vẫn chơi rất tập trung đổ người ôm gọn bóng.

Phan Văn Đức tranh bóng với cầu thủ Myanmar.

Phút 23, Công Phượng đi bóng rất hay vượt qua hai cầu thủ Myanmar rồi chuyền rất thoát cho Văn Đức dứt điểm nhưng Kyaw Nanda đã kịp ngăn cản.

Phút 20, Công Phượng đi bóng rồi tung cú sút ngoài vòng cấm đi chệch cột dọc.

Công Phượng có pha dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Myanmar.

Phút 15, Đình Trọng có tình huống cúi đầu phá bóng lỗi, cầu thủ Myanmar giơ tay báo hiệu Đình Trọng đã để bóng chạm tay trong vòng cấm nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp tục.

10 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua, Việt Nam có phần nhập cuộc thận trọng và nhường quyền kiểm soát bóng cho chủ nhà Myanmar.

Văn Đức đi bóng trước sự đeo bám của cầu thủ Myanmar. ẢNH: TRÂM ANH

Phút 7, Phan Văn Đức kịp thời dùng thân mình ngăn cản pha dứt điểm của cầu thủ Myanmar.

Phút 2, thủ thành Văn Lâm phải xuất tướng, lao ra ôm gọn bóng từ đợt tấn công của Myanmar.

Trọng tài đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. Việt Nam là đội giao bóng trước.

ẢNH: TRÂM ANH

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam làm thủ tục trước trận đấu. ẢNH: CÔNG TUẤN

Ở trận đấu này, đội khách Việt Nam ra sân với trang phục toàn trắng còn Myanmar thi đấu với trang phục toàn đỏ.

Rất đông CĐV Myanmar đến sân Thuwunna theo dõi trận đấu. ẢNH: TRÂM ANH

Như vậy, đội hình ra sân của Việt Nam gồm Văn Lâm trong khung thành, bộ ba trung vệ quen thuộc Ngọc Hải, Đình Trọng và Duy Mạnh. Hai cánh sẽ là Văn Hậu và Văn Đức. Hàng tiền vệ có Xuân Trường, Quang Hải, Văn Quyết. Trên hàng công là Công Phượng và lão tướng Anh Đức sẽ đá cao nhất.

Các cầu thủ Việt Nam khởi động trước trận đấu. ẢNH: TRÂM ANH

HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ khi cất Trọng Hoàng trên ghế dự bị và thay bằng Văn Đức. Trong khi đó, đội trưởng Văn Quyết đã trở lại đội hình chính sau khi chỉ vào sân từ ghế dự bị trong trận Việt Nam đánh bại Malaysia 2-0.

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam.

Đội hình ra sân của hai đội:

Myanmar: Zin Htet - Nanda Kyaw, Soe Moe Kyaw, Win Moe Kyaw, Min Tun - Bo Bo, Moe Aung - Mg Lwin, Thu Aung, Phyoe Wai - Aung Thu

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Văn Hậu, Văn Đức, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Quyết, Công Phượng, Anh Đức.

Chùm ảnh CĐV Việt Nam và Myamar trước sân Thuwunna:

Các CĐV Myanmar. ẢNH: TRÂM ANH

CĐV Việt Nam. ẢNH: TRÂM ANH

------------------------------------------------------------------------------------

Cả HLV Park Hang-seo lẫn HLV Antoine Hey đều tuyên bố muốn thắng trong cuộc đối đầu giữa Myanmar và Việt Nam trên sân Thuwunna tại AFF Cup 2018.

Dù Myanmar đang dẫn đầu bảng A AFF Cup 2018 nhờ hơn hiệu số Việt Nam nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo lại có nhiều “đường binh” hơn người đồng nghiệp trong cuộc chiến giữa hai đội vào lúc 18 giờ 30 hôm nay (20-11).

Cục diện bảng A hiện đang rất khó lường khi cả Myanmar, Việt Nam, Malaysia có cùng 6 điểm tạo nên cuộc đua tam mã giành hai suất vào bán kết. Lào và Campuchia sau những trận toàn thua đã đứng ngoài cuộc chiến.

Việt Nam đã có một trận thắng trực tiếp trước Malaysia trong cuộc đua tam mã.

Malaysia hiện gặp bất lợi hơn Việt Nam và Myanmar vì thi đấu nhiều hơn một trận. Nhưng họ hoàn toàn có quyền tự quyết bởi lượt cuối Malaysia được thi đấu trên sân nhà tiếp Myanmar. Vấn đề còn lại của Malaysia chính là chờ kết quả trận Việt Nam-Myanmar để tính toán. Nếu Myanmar đánh bại Việt Nam, Malaysia phải thắng đậm Myanmar mới rộng cửa đi tiếp. Còn Myanmar không thể thắng Việt Nam thì Malaysia chỉ cần nhẹ nhàng vượt qua Myanmar với bất kỳ tỉ số nào cũng vào bán kết.

Phân tích kỹ như thế để thấy rằng thầy trò HLV Park Hang-seo có nhiều phương án tính toán hơn Malaysia hay Myanmar, bởi lượt cuối Việt Nam chỉ phải gặp Campuchia quá yếu và gần như đã cạn hy vọng.

Chỉ cần hòa Myanmar thì Việt Nam sẽ rộng cửa đi tiếp với ngôi đầu bảng, tránh được trận chung kết sớm với Thái Lan, đồng thời buộc Myanmar và Malaysia rơi vào cuộc chiến “sống còn”.

Hiểu rõ điều đó, HLV người Đức của Myanmar, Antoine Hey khẳng định Myanmar được đá sân nhà thì buộc phải thắng Việt Nam.

Trong khi đó, HLV Park Hang-seo cũng tuyên bố Việt Nam muốn tìm 3 điểm trên sân của Myanmar. Ra sân với tư tưởng cầm hòa đối thủ là hành động tự sát. Thêm một chiến thắng nữa sẽ giúp Việt Nam “nhẹ đầu”, thảnh thơi hơn rất nhiều chuẩn bị cho vòng knock-out.

Lịch sử đối đầu tại AFF Cup, Việt Nam chưa từng thua Myanmar với bốn thắng một hòa. Lực lượng của Việt Nam cũng được đánh giá là trên tầm Myanmar. Nhưng Myanmar lại có lợi thế được đá sân nhà trước sự cổ vũ của hàng vạn khán giả.

Ai sẽ thắng ai trong cuộc đối đầu quan trọng này? 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm