Việt Nam gặp Nhật Bản ở tứ kết Asian Cup 2019

Quá khó cho tuyển Việt Nam rồi, trường hợp Saudi Arabia đánh bại Nhật thì hy vọng tiếp tục mở ra. Tuy nhiên Nhật đã chơi một thứ bóng đá… "cù nhầy" để rồi Saudi Arabia không thể hiện được chính mình và phải xách va li rời UAE về nước.

Nhật đã "đè" và gây ức chế cho Saudi Arabia... toàn tập

HLV Juan Pizzi của Saudi Arabia luôn thể hiện sự tức giận mỗi khi ống kính truyền hình lia về phía ông. Các học trò đã không thể làm được điều như ông mong đợi.

Tuyển Saudi Arabia bình thường thì chơi rất rực lửa, rất có chiều sâu, phòng ngự cũng cực kỳ tốt nhưng Nhật đã chơi thứ bóng đá “cù nhầy” khiến cho Saudi Arabia ức chế đánh mất mình và thậm chí còn đau khổ hơn khi nhiều thời điểm Saudi chơi cứ như kiểu “tiki-taka” của chính người Nhật vậy.

Các cầu thủ Nhật chơi tiểu xảo rất kín

Đó chính là điều tuyển Việt Nam khi đối đầu với Saudi Arabia thì cửa thắng sáng hơn rất nhiều, còn đối đầu với Nhật ở vòng Knock out như tứ kết thì chẳng có cơ hội bao nhiêu. Nhìn cách Saudi Arabia ức chế và đánh mất mình, rơi vào kiểu chơi xìu xìu ển ển, thậm chí bi kịch vô cùng khi chính Saudi Arabia lại chơi Tiki-taka kiểu Nhật thì buồn cười rồi.

Giữa lúc Saudi thể hiện tốt hơn, cầm bóng nhiều hơn, chơi mạch lạc hơn, mảng miếng cũng triển vọng hơn thì bất ngờ Nhật có bàn thắng.

Saudi Araia đã đánh mất mình vì Nhật quá cao tay

Đó là tình huống phạt góc phút 20, Shibasaki câu bóng bổng từ cột cờ góc vào. Các cầu thủ Nhật chạy loanh quanh làm phân tán phòng ngự Saudi Arabia. Rồi Tomiyasu bật cao đánh đầu chéo vào góc xa không một cầu thủ nào của Saudi bọc ngang cầu môn, bóng bay vào lưới mà không có sự can thiệp nào. Thủ môn Al Owais đau đớn vào lưới nhặt bóng mà không biết điều gì xảy ra.

Sau bàn thua thì có lẽ Saudi Arabia rối bời. Ngoài đường biên ông thầy Pizzi nổi nóng thực sự vì học trò không biết làm sao thực thi ý đồ được. Sự “non” của Saudi Arabia là chỗ này mà nếu như tuyển Việt Nam gặp thì dễ hy vọng.

Song bây giờ tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với Nhật, lối chơi rất… thâm sâu, “chơi đòn đau”, kê chân, tiểu xảo rất kín. Những lần các cầu thủ Saudi Arabia trả đũa vì trước đó bị đòn kín vào đau là sự “cao cơ” của tiểu xảo từ các cầu thủ Nhật.

Chính vì lẽ này, tuyển Việt Nam lại đối đầu với Nhật Bản thâm sâu nhưng rất lạnh và rất tĩnh, quá khó khăn cho Việt Nam. Khó hơn rất nhiều nếu so với Việt Nam gặp Saudi Arabia.

Những cầu thủ Việt Nam như Duy Mạnh, Tiến Dũng, Trọng Hoàng… cần nên giữ những cái đầu lạnh trước những tiểu xảo cực thâm nhưng cực kín của cầu thủ Nhật. Nếu manh động trả đũa liều lĩnh sẽ dính thẻ như chơi.

Khó và nan giải là chỗ đó.

Thắng Saudi Arabia 1-0, Nhật Bản sẽ đối đầu với Việt Nam ở trận tứ kết 1 Asian Cup 2019 vào tối ngày 24-1.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

Thử thách lớn cho Futsal Việt Nam

(PLO)- Các đội khách rất mạnh của làng Futsal thế giới như Iran, Morocco hay ẩn số New Zealand đều tuyên bố chơi hết mình ở giải tứ hùng Futsal quốc tế TP.HCM 2024 khai mạc ngày 28-3 tại Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng.

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

VFF bồi thường cho HLV Troussier bao nhiêu tiền?

(PLO)- Ngay trong đêm 26-3, sau cuộc họp báo chia sẻ về trận thua đau 0-3 của tuyển Việt Nam trước đội khách Indonesia, VFF có cuộc hội ý khẩn cấp với HLV Troussier và hai bên đồng ý thỏa thuận chấm dứt hợp đồng.

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

HLV Troussier nói về việc không cho Quang Hải ra sân

(PLO)- Thầy trò HLV Troussier lại tiếp tục thua Indonesia ở trận lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2026 và đáng tiếc cú ngã đêm 26-3 càng đau hơn với cách biệt lớn về tỉ số lẫn cách chơi.

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

Khi thầy trò HLV Troussier không còn đường lùi...

(PLO)- Đội tuyển Việt Nam đang ở thế bất lợi trong cuộc đua vòng loại thứ hai World Cup 2026 và cuộc tái đấu Indonesia đêm 26-3, thầy trò HLV Troussier chỉ có mỗi con đường phải thắng.