Việt Nam - Myanmar (0-0)

Việt Nam không cần phải thắng Myanmar bằng mọi giá

Việt Nam chỉ cần một điểm trước Myanmar là rộng cửa đi tiếp, thậm chí dễ giành cả ngôi đầu bảng.

Hiện tại, Myanmar và Việt Nam chia sẻ ngôi đầu bảng A AFF Cup 2018 với 7 điểm, Myanmar xếp trên nhờ hơn hiệu số. Tuy nhiên, trong khi ở lượt cuối Việt Nam chỉ tiếp một Campuchia rất yếu trên sân nhà, thì Myanmar buộc phải "sống mái" với Malaysia đang có 6 điểm trên sân đối phương. Với cục diện bảng A kiểu này thì Việt Nam gần như chắc chắn nhất bảng A.

Công Phượng luôn bị "chăm sóc" kỹ lưỡng

Nếu Việt Nam chơi căng và ghi bàn vào lưới Myanmar thì mọi chuyện sẽ thế nào? Myanmar có thể cay cú đá rát, chơi thô bạo tìm kiếm bàn thắng và có thể khiến cầu thủ Việt Nam dính chấn thương.

Trả lời báo chí trước trận thì HLV Park Hang-seo đã khôn khéo nói rằng nếu tối thiểu Việt Nam có được 1 điểm khi rời Myanmar thì đó cũng là thành công.

Tuyển Việt Nam đã chơi để chiến thắng Myanmar với nhiều nỗ lực dứt điểm cầu môn suýt ăn bàn nhưng rõ ràng các học trò Park Hang-seo không phải làm điều đó bằng mọi giá. Đó mới là vấn đề và phần nào đó cho thấy sự khôn khéo của HLV Park Hang-seo.

Nhiều thời điểm trận đấu nóng lên

Nếu tuyển Việt Nam ghi bàn trước thì nhiều khả năng là các học trò HLV Park Hang-seo sẽ chuốc lấy những pha bóng rát, thô bạo từ chủ nhà Myanmar. 

Với trận hòa này, Việt Nam đã đẩy trận Malaysia-Myanmar vào thế một mất một còn, trong khi Việt Nam thì dạo chơi tiếp Campuchia.

Quang Hải cũng bị chăm sóc... chu đáo

Ở trận đấu cùng bảng giữa Campuchia và Lào, HLV Honda trực tiếp chỉ đạo đội Campuchia và đã thắng Lào 3-1. Trận đấu diễn ra rất căng, HLV Sundram Moorthy đã bị truất quyền chỉ đạo cuối hiệp 1. Campuchia đã chính thức bị loại trước khi sang Hà Nội làm khách ngày 24-11.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm