Việt Nam thắng Myanmar được không?

Trước trận Việt Nam làm khách tại “chảo lửa” Thuwunna tại AFF Cup 2018 lúc 18 giờ 30 hôm nay (20-11), truyền thông đã “đẩy” độ căng trận đấu lên rất cao. Thực tế thì khả năng đội tuyển Việt Nam đánh bại Myanmar ngay “hang ổ” đối thủ là có và hoàn toàn làm được.

Myanmar vẫn còn thứ "vũ khí" chơi rát nữa.

“Cái trình” của tuyển Myanmar những năm gần đây thì chỉ có thế, tức yếu hơn tuyển Việt Nam, chưa kể trong tay HLV Park Hang-seo có tập thể cầu thủ giàu kinh nghiệm và nhiều phương án hơn.

Nhìn Myanmar đá thắng hai trận trước hai đội kèo dưới Campuchia và Lào thì thấy họ không có gì hay. Nhưng vấn đề nảy sinh là tiếp Việt Nam trong thế “thắng hay là chết” thì Myanmar chơi những “đòn” nào có thể?

Qua hai trận đầu cho thấy Myanmar... cũng thế mà thôi.

Trước tiên phải khẳng định rằng Myanmar sẽ đá với Việt Nam như trận chung kết vì lượt trận cuối ngày 24-11 thì họ sang “chảo lửa” Bukit Jalil làm khách trước Malaysia rất thách thức, nếu không muốn nói là “cái thua đang đợi sẵn”. HLV Antoine Hey đã xác định điều đó… cho nên bằng mọi giá họ phải đánh bại tuyển Việt Nam tối nay.

Về trình độ thì cầu thủ Myanmar chỉ có thế, như cách họ thể hiện qua hai trận nhọc nhằn ngược dòng trước Campuchia và Lào. Nhưng còn một vấn đề quan trọng, một vũ khí bí mật, đó là cách chơi của Myanmar. Họ sẽ chơi rát, sẽ chơi thứ bóng đá khô khốc, tiểu xảo và thậm chí có thể gây gổ, hòng tìm mọi cách khiến đối phương ức chế. Lịch sử cho thấy khi những trận đấu căng, cầu thủ Myanmar rất nóng tính, thô bạo và chơi triệt hạ rất dữ.

Đá ở "chảo lửa" Thuwunna, Myanmar có lợi thế tâm lý.

Đó chính là thứ đáng sợ nhất có thể xảy ra với các học trò Park Hang-seo tối nay. Còn về trình độ, thực tế phải nói rằng tuyển Myanmar hiện nay không bằng Việt Nam. Nếu tình huống đối phương đá thô bạo, đá đau thì quan trọng là các cầu thủ Việt Nam cần giữ được những cái đầu lạnh để chú tâm vào thi đấu thay vì phải lo chuyền sớm, né đòn…

Thực lực tuyển Việt Nam thắng được Myanmar nhưng phải phòng ngừa trường hợp căng thẳng trên sân xảy ra.

Hai năm trước tuyển Việt Nam do HLV Nguyễn Hữu Thắng dẫn dắt cũng đã đánh bại được tuyển Myanmar ngay chảo lửa Thuwunna nhưng đó là trận đầu vòng bảng, còn trận tối nay thì nó mang ý nghĩa như trận chung kết bảng. Mọi thứ sẽ rất khác...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm