Bán kết U-23 châu Á, Việt Nam - Qatar (2-2, Pen 4-3)

Vỡ òa vì U-23 VN vào chung kết sau loạt Penalty cân não

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

U-23 Việt Nam đã làm được điều không tưởng.

U-23 Việt Nam hiên ngang tiến vào chung kết U-23 châu Á.

Lượt 5: 

Văn Thanh: Ghi bàn. Tỉ số chung cuộc 4-3 nghiêng về Việt Nam.

Sultan Al Brake: Tiến Dũng cản phá thành công

Lượt 4:

Văn Đức: Ghi bàn. Tỉ số là 3-3

Almoez Ali: Sút thắng

Lượt 3:

Đức Chinh: Đức Chinh bình tĩnh sút bóng vào góc ghi bàn. Tỉ số là 2-2.

Meshaal Al-Shammeri: Sút thắng Tiến Dũng.

Lượt 2:

Xuân Trường: Xuân Trường đánh bại Bakri. Tỉ số bây giờ là 1-1.

 Ahmad Moein: Tiến Dũng đẩy được cú sút của Ahmad Moein. 

Lượt 1:

Quang Hải: Bakri đẩy được quả sút chìm vào góc của Quang Hải. Vẫn là 1-0 cho Qatar.

Akram Afif: Tiến Dũng đoán đúng hướng nhưng Akram Afif đá vào góc quá hiểm. 1-0 cho Qatar.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp phụ thứ hai, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hai đội kết thúc 120 phút thi đấu với kết quả hòa 2-2 và phải bước vào loạt sút luân lưu để phân biệt thắng thua.

Hiệp phụ thứ hai cũng diễn ra tương tự như hiệp phụ thứ nhất khi U-23 Việt Nam chủ động chơi chậm nhưng rất tập trung khiến U-23 Qatar gần như không có cơ hội nào. Không những thế U-23 Việt Nam còn có cơ hội vàng để nâng tỉ số lên 3-2 nhưng pha đánh đầu cận thành của trung vệ Tiến Dũng từ quả đá phạt góc của Xuân Trường lại đi quá nhẹ và ngay vào tay thủ thành Qatar. 

Hiệp phụ thứ hai bắt đầu.

15 phút hiệp phụ thứ nhất, các cầu thủ U-23 Việt Nam chủ yếu chơi chậm lại và nhường thế trận cho U-23 Qatar. Trước sự chắc chắn của hàng thủ U-23 Việt Nam, Qatar chỉ tạo được một vài tình huống sóng gió nhưng không đáng kể. Trong khi đó, đúng phút cuối hiệp phụ 1, U-23 có pha phản công nhanh rất hay nhưng cú sút cuối cùng của cầu thủ U-23 Việt Nam lại đi vọt xà.

 

Xem bàn thắng san bằng tỉ số 2-2 cho Việt Nam.

Hiệp phụ đầu tiên đã bắt đầu.

Quang Hải ghi liền hai bàn thắng cực hay để giúp U-23 Việt Nam kết thúc 90 phút đầy cảm xúc với kết quả hòa 2-2 trước Qatar. Hai đội sẽ tiếp tục đá hiệp phụ.

Quang Hải ghi hai bàn thắng cho U-23 Việt Nam. Ảnh: Zing.vn

Trọng tài thổi còi kết thúc 90 phút thi đấu với kết quả hòa 2-2 và hai đội phải tiếp tục đá hiệp phụ.

Những phút cuối U-23 Việt Nam bất ngờ chơi tấn công và tạo được hai, ba tình huống dứt điểm cực kỳ nguy hiểm nhưng Việt Nam vẫn không thể có bàn thắng.

Trận đấu có 5 phút bù giờ

Vàooooooooo. Phút 89, Quang Hải xử lý không thể tin được. Anh bình tĩnh đỡ bóng 1 nhịp rồi gặt chân tung cú sút chân trái sở trường đưa bóng chạm cột dọc vào lưới san bằng tỉ số 2-2 cho Việt Nam.

Vàooooooooo. Phút 87, từ tình huống lộn xộn trước khung thành Tiến Dũng, Ali Abdulla nhanh chân đẩy bóng vào lưới, dù Tiến Dũng đã ôm bóng nhưng bóng đã nằm gọn trong lưới.

 

Xem bàn thắng san bằng tỉ số của Quang Hải. Nguồn: Youtube.

Phút 74, lại là Quang Hải thoát xuống trong pha phản công nhanh của U-23 Việt Nam. Trong thế đối mặt thủ môn nhưng Quang Hải lại chậm một nhịp tung cú dứt điểm chạm chân hậu vệ Qatar bật ra. Đức Chinh sau đó nhận thẻ vàng sau cú tung chân móc bóng dứt điểm trúng người hậu vệ Qatar.

Vàoooooooooo. Phút 70, tận dụng sự chần chứ trong việc phá bóng của hàng ghủ Qatar, Quang Hải ra chân cận thành rất nhanh ghi bàn san bằng tỉ số 1-1 cho U-23 Việt Nam.

Xà ngang!!!!! Quang Hải sút  bóng cầu âu đưa bóng chạm xà ngang khung thành Bakri.

Phút 66, cầu thủ Qatar chuyền về cho thủ môn bắt bóng bằng chân và trọng tại đã thổi còi phạt gián tiếp Qatar. 

15 phút đầu hiệp 2 đã trôi qua, các cầu thủ Việt Nam đã bắt đầu đẩy cao đội hình chơi tấn công nhằm tìm bàn thắng san bằng tỉ số.

Phút 61, Duy Mạnh không thể tiếp tục thi đấu rời sân nhường chỗ cho Hồng Duy.

Phút 60, Qatar có sự thay đổi người,Hajri rời sân nhường chỗ cho Al Ahrak

Phút 58, Moein có pha sút bóng trực diện khung thành Tiến Dũng đưa bóng đi vọt xà.

Phút 57, từ quả đá phạt bên cánh trái, Xuân Trường treo bóng vào tạo tình huống lộn xộn trước khung thành Qatar nhưng hàng thủ Qatar đã chơi tập trung phá bóng ra ngoài.

Phút 52, sau khi nhận được sự chăm sóc của các tổ y tế gần 5 phút, Duy Mạnh có thể trở lại thi đấu.

Phút 48, Duy Mạnh gặp chấn thương chảy máu mũi nằm sân vì bị bóng đập trúng mặt. Anh phải nhờ đến sự chăm sóc của bác sĩ.

Đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo đã quyết định thay Công Phượng bằng Đức Chinh.

Trọng tài Muhammad Taqi Al-Jaafari người Singapore đã cho hiệp hai bắt đầu.

Công Phượng bỏ lỡ ít nhất hai cơ hội ở hiệp 1 vì sự chần chừ. Ảnh: Zing.

Bàn thắng duy nhất của Ali trên chấm 11m đã giúp Qatar tạm dẫn U-23 Việt Nam 1-0 sau hiệp 1 trận bán kết U-23 châu Á. Trọng tài người Singapore đã cho rằng Tiến Dũng phạm lỗi với cầu thủ Qatar trong tình huống không rõ ràng.

Trọng tài thổi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội kết thúc hiệp 1 với kết quả 1-0 nghiêng về U-23 Qatar.

Phút 45+1, lại là Công Phượng thoát xuống nhận đường chuyền của đồng đội nhưng anh lại chậm chân không thể dứt điểm.

Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

Phút 43, Công Phượng xâm nhập vòng cấm rất trống trải nhưng anh không dứt điểm mà quyết định đi bóng để hậu vệ Qatar kịp lùi về cản phá.

Vàooooooooooo. Phút 39, trên chấm 11m, Afif sút thắng Tiến Dũng mở tỉ số cho Qatar.

Pha phạm lỗi dẫn đến quả 11m của Tiến Dũng.

Penalty, Tiến Dũng phạm lỗi với Ali trong vòng cấm và trọng tài chỉ tay vào chấm 11m.

Sút phạt trực tiếp!!!!! Phút 36, Al Rawi thực hiện cú sút phạt trực tiếp khá nhẹ, bóng đi ngay vào tay Tiến Dũng.

Hàng phòng ngự Việt Nam đang chơi rất tập trung.

30 phút đầu trận đấu đã trôi qua, U-23 Qatar dù cầm bóng nhiều hơn nhưng lại vấp phải hàng phòng ngự vô cùng chắc chắn của U-23 Việt Nam.

Phút 25, Xuân Trường có pha chuyền dài rất đẹp cho Công Phượng băng xuống nhưng hậu vệ cùng thủ môn Qatar đã bẻ gãy tình huống tấn công này.

Sút xa!!!!! Phút 18, Quang Hải có bóng trống trải, do không có ai phối hợp nên Quang Hải quyết định thực hiện cú sút xa không chính xác.

Phút 16, Việt Nam vừa có pha phối hợp tấn công khá hay nhưng Công Phượng đã rơi vào thế việt vị.

Phút 12, Moein tung cú volley ngoài vòng cấm ra ngoài

Phút 11, cú sút của cầu thủ Qatar đã bật hàng rào bật ra.

Phút 10, U-23 Qatar được hưởng quả đá phạt trực tiếp sau tình huống chần chứ của hàng thủ Việt Nam.

Sau 10 phút thi đấu, U-23 Qatar đang tạo sức ép đáng kể về phía khung thành U-23 Việt Nam.

Xuân Trường làm thủ tục trước trận đấu.

HLV của Qatar Sanchez.

Sút xa!!!!! Ngay phút đầu tiên, Quang Hải đã tung cú sút từ xa đưa bóng đi vọt xà.

Các CĐV Việt Nam đến Trung Quốc cổ vũ cho đội nhà. ẢNH: TRẦN KHÔI.

Trọng tài đã thổi coi cho trận đấu bắt đầu. U-23 Việt Nam là đội được giao bóng trước. Trọng tài điều khiển trận đấu này là ông Muhammad Taqi Al-Jaafari người Singapore.

Ở trận đấu này, U-23 Việt Nam ra sân với trang phục toàn trắng. U-23 Qatar ra sân với trang toàn đỏ.

HLV Park Hang-seo đã giữ nguyên đội hình ra sân của U-23 Việt Nam ở trận bán kết so với trận tứ kết gặp Iraq.

Không khí bên ngoài Nhà Văn hóa Thanh Niên trước trận đấu của U-23 Việt Nam. Rất nhiều bạn trẻ tranh thủ kiếm thêm bằng cách bán cờ, băng đô,... ẢNH: ĐÀO TRANG.

Lời rao... miễn phí đầy ngộ nghĩnh của tài xế GrabBike trẻ. ẢNH: ĐÀO TRANG.

Theo đó, trong khung thành của U-23 Việt Nam là thủ môn Bùi Tiến Dũng. Ở hàng hậu vệ 5 người sẽ gồm Đình Trọng, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Thanh và Xuân Mạnh. Trên hàng tiền vệ có Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải. Công Phượng sẽ lĩnh xướng hàng công của U-23 Việt Nam, chơi lùi hơn một chút là Văn Đức.

-----------------------------------------------------------------------------------------------

Cần phải sòng phẳng là U-23 Qatar ở đẳng cấp cao hơn U-23 Việt Nam nhưng tinh thần của thầy trò HLV Park Hang-seo lại đang lên cao hơn bao giờ hết.

15 giờ chiều nay (23-1), U-23 Việt Nam sẽ đối đầu với U-23 Qatar tại bán kết U-23 châu Á. Một cột mốc lịch sử mới đang chờ thầy trò HLV Park Hang-seo viết tiếp.

Từ đầu giải đến giờ, U-23 Việt Nam toàn phải đối đầu với những đối thủ mạnh hơn. HLV Park Hang-seo đã bố trí đội hình 5 hậu vệ thiên về phòng ngự, tuy nhiên, cách vận hành, thực thi đấu pháp và đặc biệt là những thay đổi về nhân sự của U-23 Việt Nam là rất hay và linh hoạt. Điều này đã giúp U-23 Việt Nam có được thành công mỹ mãn là chiếc vé vào bán kết đối đầu với Qatar khiến cả làng bóng đá châu Á bất ngờ.

Hai HLV bắt tay nhau trong buổi họp báo trước trận đấu.

Trong 4 trận đã qua, U-23 Việt Nam đã vắt toàn bộ sức lực của mình, đặc biệt là sau 120 phút nghẹt thở trong trận thắng Iraq tại tứ kết. Điều đó đã khiến hậu vệ Văn Hậu phải chia tay sớm với giải đấu.

Thể lực của bóng đá Việt Nam nói chung và U-23 Việt Nam nói riêng đã cải thiện rất nhiều nhưng rõ ràng vẫn chưa đủ, ít ra là so với các đối thủ của U-23 Việt Nam vừa qua cũng như U-23 Qatar. U-23 Việt Nam cũng kém hơn 1 ngày nghỉ so với Qatar trước khi bước vào trận bán kết.

Tuy nhiên, U-23 Việt Nam đã bù đắp sự thua kém đối thủ bằng tinh thần thi đấu tuyệt vời, sự tự tin và cái đầu lạnh đến ngạc nhiên.

Đó cũng cái hay khác của HLV Park Hang-seo. Ông đã truyền cảm hứng, sự tự tin cũng như niềm tin chiến thắng cho các học trò. Chẳng thế mà U-23 Việt Nam luôn ra sân với sự tự tin rất cao, họ thi đấu không biết sợ hãi cho dù gặp hoàn cảnh ngặt nghèo nhất.

Việt Nam sẽ kết thúc trận đấu trong niềm vui?

Điển hình nhất khi U-23 VN bị U-23 Iraq dẫn trước 2-1 trong hiệp phụ. Lúc này chẳng ai nghĩ U-23 Việt Nam có thể lật ngược thế cờ khi thế trận nằm trong tay Iraq còn nền thể lực của U-23 Việt Nam đã đi xuống. Vậy mà không biết bằng cách nào đó, U-23 Việt Nam bỗng vùng lên tấn công dữ dội và tìm được hai bàn thắng lật ngược thế cờ khiến tất cả ngỡ ngàng.

Chính ý chí, sự kiên cường, tự tin, tin rằng đội mình chiến thắng đã giúp những đôi chân mệt mỏi của U-23 Việt Nam bỗng trở nên thanh thoát và nhanh nhẹn đến kỳ lạ.

Điều đó có thể thấy rõ nhất trong hai bàn thắng của U-23 Việt Nam. Một pha tiếp bóng xoay rất nhanh rồi sút vào góc cao của Văn Đức, một pha chạy chỗ băng cắt nhanh như sóc rồi đánh đầu tung lưới Iraq của Đức Chinh. Cần phải nói thêm, Đức Chinh vào sân từ ghế dự bị nhưng Văn Đức là cầu thủ chính thức trong trận đấu này dù ở vòng loại anh không đá chính.

U-23 Qatar rất mạnh.

Phát biểu trước trận đấu, HLV Park Hang-seo cũng nhắc đến vấn đề thể lực, ông nói: “Tôi nghĩ rằng về thể lực thì chúng tôi sẽ ổn thôi. Cầu thủ U-23 Việt Nam đã có nhiều nỗ lực. Các học trò của tôi có một tinh thần chiến đấu tuyệt vời và chúng tôi sẽ sử dụng “vũ khí” đó để vượt qua những khó khăn về mặt thể chất trong trận đấu với Qatar”.

Tuy nhiên, đối mặt với một Qatar có lối chơi rất khác, thiên về kỹ thuật chứ không phải thể lực thì U-23 Việt Nam cần nhiều hơn thế (tinh thần) mới có thể gây bất ngờ và thắng đối thủ.

Người hâm mộ trông chờ vào một chiến thắng nữa cho U-23 Việt Nam.

HLV Park Hang-seo cũng tự tin tuyên bố đã tìm ra điểm yếu của Qatar. Nếu quả thật như vậy, thì U-23 Việt Nam lại có thể một cơ sở để thắng Qatar.

Hãy tin vào những lời nói của thầy Park, hãy tin vào các cầu thủ U-23 Việt Nam và hãy tin rằng, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, U-23 Việt Nam sẽ lại ghi tên mình vào lịch sử, trở thành đội đầu tiên góp mặt ở trận chung kết U-23 châu Á 2018.

Đội hình ra sân của hai đội:

U23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng; Xuân Mạnh, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Văn Thanh, Đức Huy, Xuân Trường, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng

U23 Qatar: Bakri, Al-Muhaza, Salman, Al-Brake, Hajri, Madibo, Doozandeh, H.Ali, A.Ali, Afif, Alrawi

Almoez Ali 
Almoez Ali 
Almoez Ali 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm