Vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Ai cũng sợ gặp Hải Phòng

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên và dường như VFF chưa có thuốc chữa hình thức vi phạm này.

Chiều 28-4, thầy trò Trương Việt Hoàng sẽ làm khách trên sân Nha Trang ở vòng 18 Cúp Quốc gia với nguy cơ pháo sáng vẫn cháy và án phạt tiền treo lơ lửng. Nhiều ban tổ chức sân than thở họ rất sợ đón tiếp CLB Hải Phòng không phải do chuyên môn mà bởi một thành phần mang tiếng CĐV vào sân quậy phá, đốt pháo sáng khiến họ bị vạ lây.

Hồi đầu mùa, ông trưởng giải Trần Anh Tú từng thừa nhận vụ việc này diễn ra quá nhiều lần và tiếc là những án phạt đều chưa thể ngăn chặn những hình ảnh xấu tái diễn. Ông Tú phê phán hành vi quấy rối và đưa ra biện pháp: “Sự quá khích ở một bộ phận nhỏ CĐV Hải Phòng bất chấp mọi diễn biến trên sân đã cho thấy động cơ gây rối phi nghĩa của những người này. Bên cạnh việc kiến nghị cần có những án phạt nghiêm minh, hiệu quả, ban điều hành giải đấu sẽ tính đến những giải pháp mạnh tay nếu hiện tượng này không chấm dứt”.

Nhiều đội, nhiều chủ sân sợ gặp đội Hải Phòng không phải vì chuyên môn mà bị vạ lây bởi pháo sáng khiến bị phạt nặng. Ảnh: XUÂN HUY

Sau những cảnh báo của trưởng giải từ đầu mùa, pháo vẫn nổ sáng rực đe dọa an ninh, an toàn cho các trận đấu. Nghiệt ngã, Hải Phòng không có hội CĐV chính thức nên gần như Ban Kỷ luật VFF chỉ biết xử phạt ban tổ chức sân và CLB Hải Phòng. Vì muốn êm chuyện, CLB Hải Phòng chấp nhận nộp phạt một cách vô lý bởi họ không phải là đối tượng cần điều chỉnh hành vi, không quản lý CĐV.

Đáng tiếc hơn nữa là tình trạng đốt pháo sáng như một căn dịch bệnh lây lan nhanh chóng trên nhiều sân, không chỉ do CĐV Hải Phòng hay chỉ ở Lạch Tray. Trên sân Thống Nhất, sân Thiên Trường, Cẩm Phả, Thanh Hóa… đều bị dính án phạt tiền và gần như vòng đấu nào cũng có sân vi phạm.

Chẳng lẽ VPF có ông phó chủ tịch cũng là chủ tịch CLB Hải Phòng lại “bó tay” với kiểu các sân bị CĐV Hải Phòng trêu ngươi?

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp Quốc gia: Quảng Nam - HA Gia Lai (Thể thao TV trực tiếp 17 giờ), Hà Nội - Sài Gòn (Bóng đá TV trực tiếp 18 giờ), Sanna Khánh Hòa - Hải Phòng (17 giờ), B. Bình Dương - Bình Định (17 giờ), Bình Phước - Nam Định (16 giờ 30). Ngày 29-4: Thanh Hóa - Long An (Bóng đá TV trực tiếp 17 giờ), SHB Đà Nẵng - Cần Thơ (17 giờ), SL Nghệ An - TP.HCM (17 giờ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm