Vụ bom giả ở Old Trafford thiệt hại 3 triệu bảng Anh

Hôm nay (17-5) người đứng đầu công ty tư nhân dịch vụ các giải pháp an ninh chống khủng bố Chris Reid đã đưa ra lời xin lỗi cũng như nhận trách nhiệm đã bất cẩn gây ra cơn hoảng loạn và thiệt hại nặng nề.

Xe cảnh sát túc trực bên ngoài sân Old Trafford để ứng phó.

Sau khi diễn tập nhằm giúp chó nghiệp vụ đánh hơi các thiết bị nổ, nhân viên của công ty này đã thu dọn còn sót thiết bị “bom giả định” khiến trận đấu MU- Bournemouth bị đình chỉ và tối hôm nay trận đấu bù sẽ diễn ra.

Ông Chris Reid, Giám đốc điều hành của Công ty SSMS, nhìn nhận rằng sai sót của công ty khiến đội chủ sân Old Traffrord thiệt hại nhiều triệu bảng Anh. Reid nói: “Lỗi lầm này hoàn toàn thuộc về tôi. Tôi là người phải nhận trách nhiệm chuyện này vì đã thu dọn thiết bị tập luyện một cách cẩu thả dẫn đến những thiệt hại khó lường”.

Thiết bị bom giả này gồm các ống nhỏ như bom tự chế cùng cái điện thoại “cùi bắp” gắn bên cạnh đã được phát hiện ít phút trước khi trận đấu cuối mùa ngoại hạng diễn ra.

Chris Reid là một cựu sĩ quan cảnh sát Hoàng gia Anh đã nghỉ hưu, khi "về vườn" ông lập công ty dịch vụ an ninh. Tuy nhiên sự cố nghề nghiệp khiến ông điêu đứng. C. Reid nói thêm: “Tôi đã quá bất cẩn trong công việc của mình một cách đáng lên án, hệ quả là hàng ngàn người đã sơ tán, bực bội và thất vọng. Lỗi lầm của tôi không thể mô tả hết bằng lời”.

Thiết bị bom giả bị bỏ quên sau buổi tập là một trong 13 thiết vị của công ty này diễn tập tại Old Trafford. Trận cuối mùa này giữa MU và Bournemouth, Old Trafford đã bán ra 75.000 vé và tối nay các khán giả trên sẽ được vào xem miễn phí trận đấu bù này.

Thiệt hại ước tính con số tới 3 triệu Anh cho tất cả vấn đề liên quan gồm sơ tán, tổ chức lại trận đấu, dịch vụ, điện, an ninh, cư trú của đội khách… Thị trưởng Machester Tony Lloyd và Cảnh sát trưởng TP Manchester an ủi cho rằng đây là cuộc “tổng diễn tập chính đáng ngoài dự định”.

Trận đấu bị hoãn này có 3.500 cổ động viên của đội khách vượt 800 km đến Manchester để xem trận đấu. Lãnh đạo đội khách cho rằng đây là sự cố ngoài mong muốn nhưng cẩn thận cũng tốt hơn. Tất cả chúng ta đều không hài lòng về chuyện này nhưng nó đã xảy ra. Phía Bournemouth đã đề xuất xe buýt chở miễn phí cổ động viên của đội quay lại Manchester xem trận này.

Hiện việc đền bù như thế nào sau sự cố trên vẫn chưa thấy các bên đề cập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm