Vụ trọng tài Lập bẻ còi ở Bình Dương: Ca khó

Hồ Tấn Tài (4, B. Bình Dương) đã bị hai thẻ vàng nhưng trọng tài Trần Văn Lập vẫn quên rút thẻ đỏ. Đó là bước ngoặt dẫn đến rắc rối trong trận đấu sớm vòng 22 V-League trên sân Bình Dương chiều 14-9, khi chủ nhà tiếp Than Quảng Ninh.

Hồ Tấn Tài (4, B.BD) bị tấm thẻ vàng.

Hồ Tấn Tài bị thẻ vàng thứ nhất ở phút 65. Sang phút 92, lại Hồ Tấn Tài có pha đạp nguội Vinius của Than Quảng Ninh và bị tấm thẻ vàng thứ hai, nhưng trọng tài Trần Văn Lập quên rút thẻ đỏ và để Hồ Tấn Tài tiếp tục thi đấu.

Trọng tài thứ tư Nguyễn Trọng Thư (bìa trái) vào can ngăn hai đội.

Cùng lúc đó, hai vị giám sát chưa kịp xuống sân nhắc nhở thì cầu thủ trẻ Tiến Linh của B. Bình Dương ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1. Trọng tài Lập tuýt còi chỉ tay lên khu vực giữa sân, tức công nhận bàn thắng. Tuy nhiên, trận đấu chưa tiếp tục mà các bên hội ý kỹ thuật.

Trọng tài Trần Văn Lập.

Sự bất cẩn của tổ trọng tài trên sân từ trọng tài Lập đến hai trợ lý Nguyễn Lâm Minh Đăng và Cao Thanh Tú, trọng tài bàn Nguyễn Trọng Thư, giám sát trận đấu Lê Hữu Tường và giám sát trọng tài Phạm Chu Thiện… đều phải có trách nhiệm liên đới.

Tuy nhiên đây là một “ca khó”.

Trận cầu nóng và cầu thủ... nóng.

Sau khi “bàn kỹ thuật” thì trọng tài Trần Văn Lập quyết định bẻ còi, không công nhận bàn thắng. Lập tức toàn đội B. Bình Dương, ban huấn luyện tập trung trước bàn trọng tài thứ tư phản đối kịch liệt. Từ thủ môn Tấn Trường đến HLV Trần Minh Chiến, trợ lý Trần Minh Quang đều phản ứng quyết liệt với cách bẻ còi phủ nhận bàn thắng của B. Bình Dương.

Nhìn chung, hầu hết các thành viên của đội chủ nhà đều nói rằng “bàn thắng phải được công nhận, còn trọng tài sai là… xử trọng tài”, không thể tước bàn thắng của B. Bình Dương được.

Trọng tài thứ tư Nguyễn Trọng Thư và HLV Trần Minh Chiến.

Rõ ràng đây là một “ca cực khó”, bên nào cũng có cái lý của mình sau cái lỗi lầm thô thiển của cả tổ trọng tài, đứng đầu là trọng tài Lập, đến các trợ lý, trọng tài thứ thư và cả các giám sát.

Lạ ở chỗ, tất cả cùng đeo thiết bị vô tuyến để trao đổi nhưng vì sao không giải quyết nhanh tình huống, kéo theo những hệ lụy có 1-0-2 này.

Tổ trọng tài làm nhiệm vụ trận đấu.

Một thách thức không nhỏ cho việc đưa ra quyết định cuối cùng mà hai đội tâm phục khẩu phục. Rõ ràng, phía Than Quảng Ninh có lý khi không chấp nhận bàn thắng của đối phương vì khi cầu thủ Bình Dương, cụ thể là Hồ Tấn Tài, bị hai thẻ vàng vẫn có mặt trên sân là sai hoàn toàn về mặt kỹ thuật trận đấu.

Trọng tài Lập mắc nhiều sai sót ở trận này.

Còn phía B. Bình Dương cũng có cái lý của mình là bàn thắng phải được công nhận rồi công tác trọng tài sẽ bị xử lý theo kiểu “tách án”.

Một “ca” quá khó cho ban tổ chức. Tuy nhiên, theo nhận định của chúng tôi, “tội” của trọng tài Trần Văn Lập là cực nặng vì nó thuộc về kỹ thuật. Khả năng không công nhận bàn thắng hợp lý hơn, nhưng trọng tài Lập sẽ đối mặt với một án phạt cực nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm