Hôm nay vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á:

Xem Marcello Lippi 'đấu' tuyển Hàn Quốc

Nhận nhiệm vụ đến giải cứu tuyển Trung Quốc, nhà cầm quân lỗi lạc người Ý Marcello Lippi sẽ đối đầu với Hàn Quốc chiều nay trên sân nhà. Sau lượt đi của giai đoạn 3, Trung Quốc đang đứng chót bảng A mới chỉ có 2 điểm trong tay qua hai trận hòa. Chiều nay tuyển Trung Quốc tiếp Hàn Quốc với nhiều vấn đề… căng.

Trung Quốc (đỏ) tiếp Hàn Quốc trong thế thắng hay là chết.

Phía đội khách Hàn Quốc thiếu vắng Son Heung Min (Tottenham) vì thẻ phạt, đây là một thiệt thòi khá lớn cho Hàn Quốc vì Son hiện nay được xem là cầu thủ hay nhất châu Á.

Ở lượt đi thì Hàn Quốc đã thắng Trung Quốc 3-2. Lần này dù làm khách nhưng HLV Uli Stielike của Hàn Quốc nuôi mục tiêu đánh bại Trung Quốc lần nữa ngay trên chính sân nhà của họ. Thực tế cho thấy Trung Quốc là đội bóng yếu nhất bảng, qua năm lượt trận, họ chỉ mới ghi được hai bàn để thủng lưới đến sáu bàn. Gặp một đối thủ yếu nhất bảng thì rõ ràng Hàn Quốc phải nuôi mục tiêu chiến thắng để ít ra duy trì vị trí thứ hai bảng A như hiện nay.

Nhật đến làm khách tại UAE mà thiếu hậu vệ đội trưởng Hasebe.

Trong khi đó, HLV Lippi mới về dẫn dắt tuyển Trung Quốc chỉ mới qua lượt trận cuối cùng của lượt đi (hòa Qatar 0-0). Trước đó tuyển Trung Quốc thua Uzbekistan 0-2 nên HLV nội từ chức.

Khi trao tay đội tuyển Trung Quốc cho HLV Lippi, LĐBĐ Trung Quốc không có ý đặt mục tiêu phải “trồi lên” nhóm đầu của bảng A nhưng phải ở trong trạng thái “còn nước còn tát”. Tệ lắm đội cũng phải nằm vị trí thứ ba khi giai đoạn 3 kết thúc chung cuộc. Vị trí thứ ba bảng A đồng nghĩa với một suất đá play off với đội hạng ba bảng B. Đội thắng chung cuộc tiếp tục đá play off với đội bóng vùng CONCACAF lấy suất đến Nga mùa hè năm 2018.

Thầy trò Kiatisak nêu mục tiêu đánh bại đội đầu bảng Saudi Arabia.

Mục tiêu của Trung Quốc là thắng trận chiều nay trước Hàn Quốc, song theo nhận định của chúng tôi thì rất khó. Chủ nhà Trung Quốc có được một trận hòa đã là vượt mức thành công.

+ Các trận đấu lượt về chiều, tối nay của hai bảng châu Á:

- Bảng A: Trung Quốc - Hàn Quốc (17 giờ, giờ địa phương); Syria - Uzbekistan (20 giờ, trận này đá tại sân Jebat của Malaysia do tình hình bất ổn của Syria); Qatar - Iran (19 giờ).

- Bảng B: Iraq - Úc (16 giờ 30); Thái Lan - Saudi Arabia (19 giờ); UAE - Nhật (19 giờ 30).

+ Kiatisak nêu quyết tâm đánh bại Saudi Arabia

HLV tuyển Thái Lan đã chính thức gửi đi thông điệp phải đánh bại đội đầu bảng B Saudi Arabia. Trả lời báo chí Thái Lan, Kiatisak nói: “Lượt đi chúng tôi thua bàn duy nhất từ chấm phạt đền. Saudi Arabia may mắn mới thắng được chúng tôi trận đó vì chúng tôi bỏ lỡ nhiều cơ hội. Hôm nay chúng tôi sẽ đánh bại họ”.

HLV Kiatisak cũng phàn nàn với báo chí rằng AFC phân công tổ trọng tài đến từ Bahrain trong trận Thái Lan - Saudi Arabia là có điều gì đó không ổn. Vì Bahrain cùng khu vực Trung Đông với Saudi Arabia.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm