U-21 Quốc tế- Báo Thanh Niên:

Yokohama muốn ‘san bằng’ tất cả để bảo vệ ngôi vô địch

Dự giải U-21 Quốc tế-Báo Thanh Niên lần đầu năm  ngoái, U-21 Yokohama đã đoạt ngôi vô địch ngay khi đánh bại U-21 Thái Lan 1-0. Lần này họ không còn khiêm tốn “tìm hiểu” nữa mà mạnh dạn khẳng định họ đến để bảo vệ ngôi vô địch.

HLV Marc Palacios của U-21 Thái Lan (giữa) vẫn là người được báo chí VN muốn khai thác nhiều nhất

HLV Ono Shingi của U-21 Yokohama cho biết họ mang đến lực lượng dự giải năm nay vẫn còn đến tám gương mặt hồi năm ngoái vô địch giải này. U-21 Yokohama bổ sung các tuyến dưới lên rất mạnh. Điều này hoàn toàn là thực tiễn, bởi các CLB Nhật luôn có nguồn đào tạo trẻ rất mạnh, nó hơn hẳn các nền bóng đá Đông Nam Á.

Ông Nguyễn Công Khế, Trưởng BTC giải U-21 Quốc tế phát biểu tại họp báo

Trong khi đó đương kim á quân giải này, tức U-21 Thái Lan lại vắng nhiều trụ cột do “tài vượt tuổi” hoặc nhiều cầu thủ đang khoác áo U-23 Thái Lan đá giải M-150 và chuẩn bị cho VCK U-23 châu Á.

Nhìn vào danh sách tuyển U-21 Thái Lan từ ban huấn luyện đến cầu thủ không khó nhìn ra có nhiều nguồn khác nhau, nhưng đó là thành phần chất lượng.

... Chiếc cúp vô địch giải U-21 Quốc tế

Ở băng ghế chỉ đạo của U-21 Thái Lan đó là HLV ngoại Marc Palacios, HLV này dẫn dắt U-19 Thái Lan vô địch Đông Nam Á hồi tháng 7 vừa qua tại Myanmar. Thành phần cầu thủ thì có nhiều cầu thủ U-19 Thái Lan hai năm trước đánh bại U-19 Việt Nam trong trận chung kết tại Lào. Cầu thủ chơi xuất sắc đó là Suksan, rất khỏe và kỹ thuật hoàn hảo.

Lực lượng trọng tài quốc tế về làm nhiệm vụ giải

Ngoài ra còn có những cầu thủ vừa qua khoác áo U-22 Thái Lan dự SEA Games 29 nhưng ít được ra sân do còn… nhỏ. HLV Palacios cho biết đội ông vẫn rất mạnh và sẽ chơi cạn vốn để đạt mục tiêu cao nhất.

Trong khi đó U-21 tuyển chọn báo Thanh Niên (U-21 BTN) cũng vắng ba trụ cột Trọng Đại, Văn Đại và Xuân Mạnh, vì sau giải U-21 trong nước họ bay sang Thái Lan gia nhập U-23 Việt Nam đá M-150 Cup…

Thành phần nòng cốt của U-21 BTN chủ yếu dựa vào lực lượng đội vô địch giải U-21 trong nước, đó là U-21 HA Gia Lai, trong thành phần này có nhiều cầu thủ khoác áo đội A đá V- League…

Ông Trần Huy Đức, Trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF trả lời báo chí

Với U-21 Myanmar thì đây là lực lượng trẻ chuẩn bị cho SEA Games 2019, HLV Kyi Lwin rất lạc quan về lực lượng này. Không khó giải mã thành phần U-21 Myanmar, đó chính là lực lượng chủ đạo vừa dự giải U-19 Đông Nam Á mà họ là chủ nhà hồi tháng 7. Thành phần này đã đánh bại U-19 Việt Nam 2-1 và loại U-19 Việt Nam.

Còn với U-19 Việt Nam thì tham dự giải này với mục tiêu cọ xát. HLV Hoàng Anh Tuấn ủy nhiệm cho trợ lý Trần Minh Chiến làm thuyền trưởng. U-19 Việt Nam tuy tập trung trước giải chỉ hai ngày nhưng họ đã chơi chung nhiều qua các giải quốc tế như U-19 Đông Nam Á (tháng 7 qua), vòng loại U-19 châu Á và Việt Nam vô địch bảng đấu tại Đài Loan.

Đội bóng em út về tuổi tác này sẽ tích lũy kinh nghiệm để năm sau sang Indonesia dự vòng chung kết U-19 châu Á.

+ Giải U-21 Quốc tế báo Thanh Niên 2017

Có 5 đội tham dự gồm U-21 BTN, U-19 Việt Nam, U-21 Myanmar, U-21 Thái Lan và U-21 Yokohama. Năm đội đá vòng tròn một lượt. Đội nhất và nhì vòng bảng tranh ngôi vô địch. Đội ba và tư tranh hạng ba.

+ Lượt trận khai mạc vào chiều 12-12: U-21 Myanmar- U-19 Việt Nam (16 giờ); U-21 BTN- U-21 Thái Lan (16 giờ 30).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm