Zidane sẽ dẫn dắt đội tuyển Pháp

Đó là lời đề nghị của người đứng đầu LĐBĐ Pháp (FFF), ông Noel La Graet khi Đài Phát thanh RMC hỏi về tài năng của Zidane.

Tuyển Pháp hiện nay do người bạn cùng thời với Zidane, cựu đội trưởng Deschamps dẫn dắt với thành tích á quân Euro 2016.

Nếu Deschamps không đưa được tuyển Pháp thành công tại Nga năm tới, nhiều khả năng Zidane thay thế.

Người đứng đầu FFF cho rằng việc Zidane về dẫn dắt những “chú gà trống” thì đó cũng là lẽ thường tình, phù hợp với nhu cầu ngày một phát triển của bóng đá.

Thuyền trưởng của Real và thuyền trưởng tuyển Pháp hiện nay là những “hạt nhân” của tuyển Pháp tạo nên lịch sử khi vừa vô địch World Cup 1998 và sau đó hai năm thì vô địch Euro 2000. Sau đó, Tây Ban làm được điều đó với “cú ăn ba đòn gánh”, vô địch Euro 2008, World Cup 2010 và Euro 2012.

17 tháng cầm quân đã mang lại thành công lớn cho Zidane

Chủ tịch Noel cho rằng ông không thể tin nổi Zidane với 17 tháng cầm quân tại Real đã tạo nên những chiến tích có một không ai trong lịch sử, Zidane thật vĩ đại.

Tất nhiên là việc Zidane về dẫn dắt tuyển Pháp chỉ có thể ở "thì" tương lai vì hiện nay ông ấy còn tiếp tục thăng hoa ở đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha, Real Madrid.

Ông Noel cũng ca ngợi huyền thoại Pháp 44 tuổi có một sự nghiệp từ cầu thủ đến HLV thật vĩ đại, tô vẽ cho sự thành công của bóng đá Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm