Trọng tài người Thái cầm cân trận chung kết ngược V-Leaque 2016

Sai sót là những thứ không thể không có trong cuộc sống thường ngày, và các trọng tài trong thế giới bóng đá cũng không phải là ngoại lệ, nhưng sai lầm có hệ thống của những vị vua áo đen tại V.League 2016 đã gây ra cuộc khủng hoảng niềm tin với người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Để cứu vãn tình hình, LĐBĐVN đã nhắm đến việc mời các trong tài người nước ngoài điều hành các trận đấu có tính chất quan trọng của mùa bóng năm nay.

Vòng 21 của V.League 2016 sẽ diễn ra vào ngày 17-8 tới. Tâm điểm của vòng đấu này sẽ là cuộc đối đầu giữa hai đội bóng tranh nhau trốn suất Play-Off, Long An và HAGL.

Ở lượt đi, HAGL đã thắng 3-2. Trận lượt về này, Long An phải tự quyết định số phận mình.

Trên bảng tổng sắp, HAGL xếp trên Long An với điểm số của một trận thắng. Chỉ khi giành chiến thắng thì họ mới có hy vọng thoát khỏi vị trí áp chót, cũng là vị trí phải thi đấu trận tranh vé vớt V.League 2017. 

HAGL có điểm ở lươt đi trên sân nhà trước LA. Ảnh TTXVN

Vì tính chất quan trọng và cũng để giải toả áp lực tâm lý cho những vì vua áo đen, LĐBĐ VN quyết định mời trọng tài người Thái, Teetichai Nualjan điều khiển trận chung kết ngược này.

Trọng tài Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin bắt chính trận HP-Hà Nội T&T. Ảnh VNP

Trước đó, ở vòng 20 V.League 2016, ban trọng tài LĐBĐ VN cũng đã mời trọng tài người Malaysia, Muhammad Nazmi Bin Nasaruddin để bắt chính trận Hải Phòng thắng 2-1 trước Hà Nội T&T. Trọng tài này đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao phó.

Trọng tài Teetichai Nualjan sinh ngày 11 tháng 10 năm 1978, được liên đoàn bóng đá thế giới công nhận là trọng tài Fifa vào năm 2012. Trận đấu quốc tế mới nhất mà ông điều hành là trận giao hữu giữa Thái Lan và Bhutan vào ngày 14-11-2012. 

Năm 2012, trong 53 lần bắt chính, ông phạt tổng cộng 228 thẻ vàng và 11 thẻ đỏ.
Các trận đấu quốc tế mà ông điều hành là các trận giao hữu Thái Lan thua 0-1 Triều Tiên và Malaysia thắng Lào 3-1 vào năm 2015.

Gần đây nhất, tại giải Thai League, ông điều hành chính hai trận đấu Bangkok United thắng 4-2 trước Bangkok Glass vào ngày 6-8 và trận Suphanburi thua 0-1 trước Muang Thong United vào ngày 14-8 vừa qua. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm