Trung phong HA Gia Lai giúp Việt Nam ngược dòng hạ Myanmar

Tháng 12, thời tiết xứ Huế chẳng chiều lòng người. Trời đổ mưa liên tục khiến các cuộc tỉ thí diễn ra trong cơn mưa nặng hạt. Mặt sân Tự Do ướt sũng nước mưa, ảnh hưởng đến chuyên môn nhưng không thể khiến các cầu thủ trẻ giảm nhiệt huyết cống hiến.

Tiền đạo Đinh Thanh Bình vượt qua hàng thủ Myanmar, ghi bàn cho U-21 Việt Nam. Ảnh: ANH HÒA

Ngay từ đầu trận, các học trò HLV Huy Hùng chủ động chơi dồn ép đối phương, bất ngờ nhận ngay đòn hồi mã thương của đội khách Myanmar. Hai bàn thắng cách nhau ba phút (19-21), lần lượt do Win Naing Tun và Myat Kaung Khant lập công như chạm vào tự ái của các cầu thủ trẻ Việt Nam.

Nếu các cầu thủ trẻ Myanmar chỉn chu và may mắn hơn trong các cú dứt điểm vào các phút 27, 28 và 30, thế trận thắng đậm ngược dòng đã không dành cho chủ nhà Việt Nam.

Trận thắng đậm 5-2 giúp U-21 tuyển chọn Việt Nam rộng cửa vào chung kết.

Sau những điều chỉnh chiến thuật phát huy hiệu quả của HLV Hoàng Hùng, lần lượt Lê Văn Xuân, rồi Tống Anh Tỷ dứt điểm chuẩn xác san hòa 2-2, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bước vào hiệp 2, tiền đạo HA Gia Lai Đinh Thanh Bình bất ngờ tỏa sáng với cú đúp vào các phút 56 và 71. Ngoài pha nâng tỉ số lên 3-2, cú tung nước rút dũng mãnh, tung cú dứt điểm ghi bàn ấn định chiến thắng 5-2 mang dậm dấu ấn cá nhân Thanh Bình.

Tiền đạo trẻ HA Gia Lai nhận được lời khen hết lời của Giám đốc kỹ thuật VFF Jurgen Gede. Kết quả cũng giúp Đinh Thanh Bình nhận được sự đồng thuận của giới chuyên môn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu.

Ở trận đấu còn lại gặp Gimhae CFC, Malaysia với bàn thắng duy nhất của Mohd Faisal (phút 88) đã tạo được lợi thế cho cuộc đua tranh hai vé vào trận chung kết.

Chiều 14-12, giải tiếp diễn lượt đấu vòng bảng giữa hai cặp đấu Myanmar - Gimhae CFC (lúc 14 giờ 30), Việt Nam - Malaysia (lúc 17 giờ).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm