Trước trận bán kết Liverpool – Chelsea: Grant tương kế tựu kế

Trước trận bán kết lượt đi rạng sáng mai trên sân Anfield, HLV Grant của Chelsea bỗng nhiên tuyên bố vung vít rằng Chelsea dự định một lần nữa mời Gerrard tiền vệ đội trưởng của Liverpool... về Stamford Bridge vào mùa hè này!

Ông Grant không tiếc lời tung hô Gerrard lên tận mây xanh, nào là “một cầu thủ lớn, một nhân cách lớn”, nào là “cầu thủ xuất sắc nhất Anh và có thể nhất thế giới nữa”, “cầu thủ tôi rất ái mộ, ai đưa được anh ấy về đây thì tôi rất mừng”.

Đó là một cú đấm cân não cực hiểm bởi ai cũng biết Gerrard là linh hồn của Liverpool. Vậy mà trước trận đấu sinh tử đối phương lại tung ra cú “đòn gió” này nghĩa là gì? Đó là thọc đúng yếu huyệt của Gerrard vốn mơ một chức vô địch Premiership lâu nay không thành với Liverpool nhưng nếu với Chelsea thì có khả năng! Dù Gerrard chưa trả lời thế nào song đòn chia rẽ nội bộ Liverpool không ít thì nhiều không tránh khỏi gây ảnh hưởng tâm lý dao động bất lợi cho Gerrard lẫn toàn đội trước khi bước vào trận đánh lớn.

Đã vậy, Liverpool đang rơi vào thế lúng túng là chưa biết Gerrard có kịp... có mặt trong trận này hay không, bởi anh bị chấn thương cổ trong lúc luyện tập từng ngồi ngoài trận thắng Fulham 2-0 hồi cuối tuần. Nếu mất Gerrard thì quả là một tai họa cho Liverpool.

Đội trưởng Gerrard
Đội trưởng Gerrard

Ngoài ra, ông Benitez còn một mối lo nữa là tuy Liverpool đã hai lần loại Chelsea đều ở bán kết song có phần nhờ lợi thế đá lượt về trên sân nhà (năm 2005 thắng 1-0 sau khi lượt đi hòa 0-0, năm 2007 lượt đi thua 0-1 rồi lượt về thắng lại 1-0 và thắng đá luân lưu 4-1). Lần này thì ngược lại, Liverpool phải đá sân nhà trước. Như thế buộc ông Benitez phải hoán đổi chiến thuật cần phải tốc chiến tốc thắng nhiều bàn cách biệt, lót đường cho cuộc tử thủ lượt về sân Stamford Bridge. Điều mà ai cũng nghĩ cực khó bởi Chelsea đang giữ kỷ lục bất bại trên sân nhà.

Nên nhớ ở Premiership thì ngược lại với Champions League, từ năm 2004 Liverpool chỉ thắng được Chelsea năm trận, thua tám và hòa năm. Mà Chelsea hiện nay thì vẫn được ông Benitez đánh giá cao tuy không tấn công sắc bén như Arsenal song có hàng phòng ngự tốt hơn nhiều nên Liverpool không dễ gì khai thác kiếm bàn như đối với Arsenal.

Một tin không vui nữa cho ông là cả Lampard và Drogba đều đã trở lại tập luyện càng tăng thêm sức mạnh cho Chelsea.

Chúng tôi nghiêng nhiều cơ hội hơn cho Chelsea dù Liverpool là vua đá cúp.

HUY KHANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm