Trưởng đoàn bóng đá Ta và Tây

Dĩ nhiên tiếng nói của ông trưởng đoàn luôn có trọng lượng hơn nhiều HLV trưởng và nhiều khi cầu thủ nghe trưởng đoàn hơn nghe lời thầy.

Duy có điều các ông trưởng đoàn rất hay “thể hiện” và can thiệp trắng trợn vào chuyên môn của HLV trưởng mà làng bóng không có mấy HLV cứng cựa kiểu như ông Lê Thụy Hải dám “bật” lại một cách đúng đắn. Bóng đá Việt Nam từng chứng kiến nhiều ông trưởng đoàn “chẳng biết trái bóng có mấy múi” nhưng cũng lao ra đòi ăn thua đủ với trọng tài hoặc tranh cãi kịch liệt với ban tổ chức. Có ông trưởng đoàn còn ảo tưởng về kiến thức bóng đá hay khả năng cầm quân của mình để can thiệp thô bạo vào công việc của HLV trưởng.

 
Làng bóng Việt Nam không có nhiều HLV như ông Lê Thụy Hải dám “nắn gân” trưởng đoàn. Ảnh: XUÂN HUY

V-League đã lên chuyên 15 năm tuổi vẫn còn tồn tại nhiều hình ảnh các ông trưởng đoàn nhìn chẳng ra làm sao và chẳng khác gì bóng đá làng xã. Khổ nỗi khi đội bóng thất bại thì HLV trưởng chịu trận, còn những ông trưởng đoàn nhúng tay vào chuyên môn hoặc làm xấu và rối CLB vẫn luôn vững ghế.

Trưởng đoàn ở Tây khác ở Ta, như trường hợp của cựu danh thủ Oliver Bierhoff làm trưởng đoàn bóng đá Đức nhiều năm nay là cùng nếm mật nằm gai với thầy trò HLV Joachim Loew. Ông Bierhoff chỉ làm việc đúng chức năng, dẫu nhiều lần đội tuyển Đức dưới thời Joachim Loew thua tơi tả.

Khi còn là cầu thủ, Loew chỉ chơi ở giải hạng Nhất rất xoàng. Nhưng không phải vì thế mà Bierhoff can thiệp thô bạo và kém văn hóa vào công việc của HLV trưởng như ở Ta, trông rất xấu hổ.

DUY ÂN

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.