Tử huyệt sau ót người Anh

Có nhiều cái để lo lắng nhưng vấn đề của đội Anh hiện nay là Scott Carson hay là Paul Robinson sẽ giữ vai nút chặn cuối?

Carson có vẻ đang chiếm ưu thế vì vừa được bắt chính ở trận Anh thắng Áo 1-0. Tuy nhiên, đó chỉ là trận giao hữu nên Carson rất thoải mái về tâm lý. Robinson thì có kinh nghiệm nhưng những sai lầm gần đây đã làm sứt mẻ niềm tin.

Robinson là sự lựa chọn của McClaren trong suốt vòng loại Euro 2008 nhưng chưa chứng tỏ được năng lực của mình. Robinson càng trưởng thành càng... xuống phong độ, khác hẳn Robinson trẻ trung cùng Leeds loại Barcelona trên hành trình tiến đến bán kết Champions League 2001.

Tuy vậy ở đội tuyển Anh, trừ pha... đá hụt (dẫn đến bàn thua của Anh ở trận lượt đi gặp Croatia), Robinson bắt không đến nỗi nào. Dù vậy, anh vẫn bị báo giới xỉa xói.

Người Anh đang nghiêng về Carson nhưng tôi lại tin Robinson hơn. Ở những trận đấu vô cùng quan trọng như Anh - Croatia, đôi khi yếu tố phong độ, tài năng không quan trọng bằng kinh nghiệm và sự thân thuộc giữa thủ môn và các hậu vệ. Chỉ cần một sự chệch choạc trong phối hợp giữa Carson và một hậu vệ nào đó (trận này Anh thiếu Rio Ferdinand và John Terry), tuyển Anh dễ đón nhận thảm họa. Chọn Carson là một canh bạc, có thể thắng to nhưng cũng có thể lỗ vốn.

Nhưng người Anh đến Wembley không phải để đánh bạc (trừ McClaren).

MINH PHÚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm