Tứ kết lượt về Champions League 2017: Không có phép màu

Chủ sân Nou Camp không thể khoan thủng khối bê tông Ý trong khi tinh thần Đức một lần nữa bất lực trước sự năng động của đại diện Pháp.

Barcelona - Juventus 0-0: MSN im thin thít

Dù phải chơi trên sân khách nhưng bức tường thép của đội bóng “Ngựa vằn thành Turin” đã bảo vệ hoàn hảo chiến thắng 3-0 lượt đi. Thủ môn Bufon; ba hậu vệ Chiellini, Barzagli, Bonucci cùng hai tiền vệ trụ thu hồi bóng một lần nữa đã thực hiện đúng bài phòng ngự catenaccio nổi tiếng của bóng đá Ý.

Chính vì thế, bộ tam tấn công tầm cỡ MSN (Messi, Suarez, Neymar) của Barca lần đầu tiên hoàn toàn tịt ngòi qua cả hai trận lượt đi lẫn về. Riêng trận này, họ tung ra 11 cú sút nhưng chỉ có một trúng mục tiêu cầu môn.

HLV Allegri đã rất tinh tế khi kéo tiền vệ Pjanic về hỗ trợ phòng ngự trong lúc phía trên vẫn mai phục hai chân sút đáng gờm Higuain, Dybala chờ chực ăn bàn khiến Barca không thể dâng cao mãi. Juve đã giữ trắng lưới sau 541 phút ở giải này và chỉ để lọt lưới hai bàn qua 10 trận.

Sau trận đấu, ông Allegri tự hào tuyên bố vẫn sẽ giữ trắng lưới trước Barca dù phải đá… cả ngày. Còn hậu vệ Bonucci thì nói thời điểm này ai cũng phải sợ Juventus cả. Họ lập kỷ lục thắng liền năm trận, có bốn trận sân khách với tỉ số áp đảo 10-1 và cùng Real Madrid là hai CLB bất bại trong giải.

Juventus vào bán kết Champions League lần thứ 12 và hướng đến trận chung kết lần thứ hai trong ba mùa bóng. Hai lần đăng quang trước của họ đã lâu, năm 1985 và năm 1996.

Messi bất lực trong gọng kìm của Juve. Ảnh: AFP

Monaco - Dortmund 3-1: Ngôi sao mới Mbappe

Có lưng vốn chiến thắng lượt đi 3-2, Monaco lượt về còn có sự ủng hộ cuồng nhiệt của khán giả nhà. Với lực lượng trẻ hóa (sáu cầu thủ U-22), Monaco mặc sức tung hoành và sớm dẫn trước hai bàn từ Mbappe (phút thứ 3) và Falcao (phút 17). Đặc biệt, ngôi sao trẻ Mbappe mới 18 tuổi bốn tháng có thêm hai bàn ở trận lượt đi đã trở thành cầu thủ trẻ nhất lịch sử ghi năm bàn qua bốn trận vòng đấu loại trực tiếp.

Sự thay đổi chậm chạp của Dortmund ở hiệp 2 khi HLV Tuchel chuyển đội hình chiến thuật từ 3-4-2-1 sang 4-2-3-1 và đưa Dembele, Pulisic, Schmeltzer vào sân giúp lối chơi khởi sắc hơn nhưng không thể lật ngược tình thế. Có mỗi Reus gỡ cho một bàn.

Bên kia chiến tuyến, một chân sút trẻ khác là Germain vào sân thay người đã ấn định 3-1 ở phút 81, dập tắt mọi hy vọng le lói của đối phương. Đáng buồn hơn cho cá nhân tiền đạo Aubameyang, vua phá lưới 26 bàn Bundesliga, trong cả hai trận gặp Monaco đều trắng tay.

Tính từ năm 2004 đến nay, bóng đá Pháp mới có một đại diện vào bán kết và vẫn là Monaco. Điểm độc đáo nữa của đội bóng “Công quốc” Monaco đầu tiên trong lịch sử Champions League phải thi đấu hai vòng sơ tuyển, thế mà lại đi một mạch tới trận bán kết.

Ngày 21-4, bốc thăm bán kết Champions League

Sau hai lượt trận tứ kết, cuộc đua đến ngôi vô địch đã xác định bốn cái tên mạnh nhất là Real Madrid, Atletico Madrid, Monaco và Juventus. UEFA dự kiến tổ chức lễ bốc thăm vòng bán kết Champions League vào lúc 18 giờ ngày 21-4 tại Nyon (Thụy Sĩ). Ở hai loạt trận knock out sắp tới, UEFA không xếp đội hạt giống và các đội bóng ở cùng quốc gia vẫn phải đối đầu nhau. Thị trường cá cược đặt cửa Real Madrid là ứng cử viên số một cho chức vô địch, tiếp theo là Juventus, Atletico Madrid và Monaco.

Lượt đi bán kết Champions League diễn ra ngày 2 và 3-5, lượt về thi đấu sau đó một tuần. Chung kết tổ chức trên sân Cardiff vào ngày 3-6.

TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm