Từ nỗi ám ảnh khủng bố đến nạn hooligan

Payet đã rơi nước mắt sụt sùi sau khi tan trận trong vòng tay vỗ về của đồng đội và thầy Deschamp. Nhiều người Pháp trên sân Stade de France cũng ôm nhau mừng mừng tủi tủi với bàn thắng quý hơn vàng của Payet.

Tuy nhiên, ở những nơi công cộng như fanzone Champs de Mars dưới chân tháp Eiffel không có đông người theo dõi qua màn hình lớn như dự kiến của các nhà tổ chức. Chỉ có khoảng 30.000 người, khoảng 1/3 sức chứa của khu vực dành cho người hâm mộ bóng đá. Nhiều người đến chỉ để đưa con đi chơi hoặc tham gia các trò giải trí, xem trình diễn ca nhạc,…

Nước Pháp vẫn còn bị ám ảnh vụ đánh bom liên hoàn xảy ra vào tháng 11 năm ngoái, trong đó bom nổ liên tiếp tại Paris khi đội tuyển Pháp đang thi đấu trong sân Stade de France. Ảnh: GETTY IMAGES

Lượng khán giả đến chung vui lễ hội ở fanzone như thế là nhiều rồi, bởi nỗi ám ảnh khủng bố hồi tháng 11 năm ngoái vẫn chưa thể nào làm nguôi ngoai người dân Paris. Những cuộc tập trận chống khủng bố của giới an ninh Pháp lẫn sự tăng cường tối đa nhân viên công vụ càng khiến cho mùa vui có cảm giác ngột ngạt.

Ở Pháp những ngày này, đi đâu cũng thấy cảnh sát chìm, nổi khắp nơi, đặc biệt tại các nhà ga tàu điện ngầm, bến xe buýt, quanh 10 sân bóng diễn ra các trận đấu. An ninh siết chặt đến nghẹt thở vì không ai dám chắc điều gì sẽ xảy ra ở một đất nước có tỉ lệ khủng bố cao nhất châu Âu.

Máu đã đổ và một số phần tử gây bạo loạn đã bị bắt nhưng đấy lại là những hooligan Anh.

Nước Pháp chưa bình yên vì nỗi lo khủng bố cùng vấn nạn Hooligan khi quả bóng của vòng chung kết Euro 2016 mới vừa lăn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm