Từ ‘vào bóng liều lĩnh’ đến tấn công đồng nghiệp

Samson có một “lai lịch” chơi xấu ở V-League. Gần đây là pha đạp hủy diệt đầy màu sắc bạo lực của Samson vào Châu Ngọc Quang của HA Gia Lai. Thế rồi không biết vì lý do gì, Ban Trọng tài đã sáng tác ra thuật ngữ “vào bóng liều lĩnh” để “chạy tội” cho Samson. Phải đến khi dư luận lên tiếng dữ dội và dưới sức ép của Tổng cục TDTT, Ban Kỷ luật VFF mới miễn cưỡng treo giò Samson hai trận.

Chiều 19-4, trên sân Panaad ở TP Bacolod (Philippines), lối đá bạo lực của Samson đã biến thành hành vi côn đồ, làm xấu mặt bóng đá Việt Nam.

Sự cố diễn ra ở phút 62, sau một pha va chạm, Samson chạy đến húc vào một hậu vệ của CLB Ceres Negros. Băng ghi hình cho thấy Samson tiếp tục gây hấn với một cầu thủ khác. Liền đó, tiền đạo của Hà Nội lao tới vung nắm đấm vào phần cổ và mặt của cầu thủ này.

Dĩ nhiên, trọng tài rút thẻ đỏ đuổi Samson ra ngoài khiến Hà Nội chịu thiệt thòi khi đang bị dẫn 1-3 và chung cuộc thua 2-6. Tiếc cho đội khách vì Samson đang có phong độ cao và thi đấu ấn tượng ở đấu trường AFC Cup mùa này.

Từ hành động “vào bóng liều lĩnh” ở giải V-League, rõ ràng chân sút có sự dung dưỡng của nhiều cấp đã dẫn đến một Samson tệ hại và xấu xí ở đấu trường quốc tế.

Samson đã nhận ra lỗi lầm của mình và ngỏ lời xin lỗi. Không biết còn có ai cảm thấy xấu hổ bởi sự bao che cho hành vi xấu vừa được mang ra “trình diễn” ở nước ngoài nữa không?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm