Tuyển nữ Việt Nam phải thắng đậm Singapore

Đội chủ nhà Việt Nam sẽ chơi trận thứ hai gặp Singapore ở vòng loại bảng D giải bóng đá nữ vô địch châu Á 2018 trên sân Trung tâm đào tạo trẻ VFF. Vấn đề của các học trò ông Mai Đức Chung là làm sao ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới đối phương mà vẫn giữ ổn định con người và lối chơi.

Thực tế tuyển nữ Singapore không phải là đối thủ xứng tầm với các cô gái Việt Nam. Bằng chứng ở giải vô địch Đông Nam Á năm ngoái, thầy trò Mai Đức Chung đã “giã nát” đối thủ này một cách dễ dàng với cơn mưa gôn 14-0.

Các cô gái Việt Nam thừa thắng xông lên ở trận thứ hai, sau trận đầu dội mưa gôn 11 bàn vào lưới nữ Sirya.

Ở vòng loại giải châu Á này, tuyển nữ Singapore cũng vừa thất thủ trước Iran 0-6. Các cô gái Iran là đối thủ chính của Việt Nam (cùng nữ Myanmar) chạy đua bàn thắng để chiếm lợi thế.

Chính vì thế, đội chủ nhà sau chiến thắng đậm đà 11-0 trước nữ Syria sẽ tiếp tục sưu tầm bàn thắng khi đối diện Singapore yếu hơn mình toàn diện. Cẩn thận hơn, ban huấn luyện nữ Việt Nam sáng 7-4 đã họp đấu pháp với các cầu thủ. HLV Mai Đức Chung dặn dò các cầu thủ ra sân phải tôn trọng đối thủ và không chủ quan. Ông yêu cầu học trò thi đấu với sự quyết tâm, cống hiến vì màu cờ sắc áo cùng mục tiêu 3 điểm lẫn bảo toàn lực lượng cho các trận đấu quan trọng sau đó.

Tuyển nữ Singapore không phải là đối thủ xứng tầm của chủ nhà Việt Nam.

Bên cạnh đó, ông Chung cũng rút kinh nghiệm, phân tích các tình huống cho các cầu thủ ở trận ra quân và sửa những lỗi cho học trò kèm theo giải pháp xử lý.

Vì tính chất không mấy khó chịu ở cuộc tiếp đón Singapore, ông Mai Đức Chung có thể xáo đội hình và dưỡng chân các trụ cột với khả năng thay thế 5 vị trí. Dự kiến, các cầu thủ trẻ ngồi dự bị trận ra quân sẽ vào sân như thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Hồng Nhung, hai tiền vệ Thùy Trang và Nguyễn Thị Vạn. Riêng tiền đạo trẻ mới 19 tuổi Thúy Hằng có màn chào sân tốt sẽ tiếp tục được tin dùng.

Hai trận đấu có tính chất quyết định đến chiếc vé duy nhất bảng D vào vòng chung kết Asian Cup 2018 của tuyển nữ Việt Nam là gặp Iran (ngày 9-4) và Myanmar (ngày 11-4). 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm