Tuyển nữ VN tập huấn tại Côn Minh: Học hỏi là chính

Với mục đích thi đấu cọ xát và học hỏi kinh nghiệm, HLV Trần Vân Phát không ngại luân phiên thay đổi cầu thủ ra sân nhằm chọn lọc các vị trí tốt nhất cho đội hình chính. Ông thầy người Trung Quốc đặc biệt tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ tích lũy kinh nghiệm sau khi hàng loạt các cựu binh xin rút.

Sau hai trận giao hữu, ông Phát vui vẻ tiết lộ các cầu thủ tiến bộ rất nhanh về kỹ năng phối hợp đồng đội, cả trong phòng thủ lẫn tấn công. Tuy nhiên, khâu dứt điểm yếu kém cố hữu vẫn vẫn là điều khiến ban huấn luyện đau đầu nhất.

Theo tin điện của HLV phó Hiền Lương, thời tiết ở Côn Minh thời điểm này khá lý tưởng. Trời dịu mát, nhiệt độ dao động từ 18 đến 23 độ C và theo ban huấn luyện là thích hợp cho các trận đấu tập huấn. Ngày mai (25-2), tuyển nữ Việt Nam sẽ đấu trận giao hữu cuối cùng với CLB nữ Tứ Xuyên, trước khi về nước vào ngày 26-2. Sau một tuần huấn luyện tại Nhổn, thầy trò Trần Vân Phát di chuyển vào phía Nam làm quen khí hậu, trước khi dự tranh bảng A vòng loại thứ hai giải vô địch bóng đá nữ châu Á 2008 tại Trung tâm Thể thao Thành Long (từ ngày 22-3 đến 30-3).

VÂN VŨ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm