Tuyển Olympic không triệu tập ngôi sao của U19 Việt Nam

Tuyển Olympic không triệu tập ngôi sao của U19 Việt Nam ảnh 1Một số cựu tuyển thủ U23 Việt Nam sẽ là nòng cốt của đội tuyển Olympic. (Ảnh: TTXVN)

Chiều tối qua (14/8), Tổng cục Thể dục thể thao đã công bố danh sách triệu tập 29 tuyển thủ của huấn luyện viên Miura chuẩn bị cho chiến dịch Asiad 17 diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng Chín tới. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của danh sách là việc tiền vệ Trần Minh Vương (Hoàng Anh Gia Lai) không được triệu tập.

Trước đó ít ngày, nhiều thông tin bên lề đã khẳng định Minh Vương sẽ được triệu tập lên tuyển Olympic. Một số tờ báo còn sớm đưa ra danh sách triệu tập đội tuyển Olympic có tên Minh Vương. Vấn đề nằm ở chỗ Minh Vương đã có tên trong danh sách tuyển U19 Việt Nam chuẩn bị cho giải U19 Đông Nam Á tổ chức ở Hà Nội. Thời gian tập trung của tuyển Olympic và tuyển U19 là trùng nhau. Nếu lên tuyển Olympic, Minh Vương sẽ không thể tiếp tục tập luyện cùng tuyển U19.

Bản thân tiền vệ này đang có phong độ rất cao và được kỳ vọng sẽ trở thành “lá bài tẩy” của U19 Việt Nam trong các giải đấu lớn phía trước. Thật may, quyết định cuối cùng của ông Miura đã giúp Minh Vương và ban huấn luyện cả hai đội tuyển không rơi vào cảnh khó xử. Nếu không có gì thay đổi, Minh Vương sẽ tập trung cùng U19 Việt Nam ngay sau khi đội tuyển trở về từ Cúp Hassanal Bolkial ở Brunei vào cuối tháng Tám.

Trở lại với danh sách triệu tập tuyển Olympic Việt Nam, những cái tên đáng chú ý nhất là Trần Bửu Ngọc, Phạm Mạnh Hùng, Sầm Ngọc Đức, Trần Phi Sơn cùng với Mạc Hồng Quân. Họ đều là trụ cột của U23 Việt Nam tại SEA Games vừa qua và được kỳ vọng sẽ tiếp tục gánh vác trọng trách ở tuyển Olympic. Đây cũng chính là lực lượng nòng cốt của bóng đá Việt Nam ở SEA Games 2015 tới tại Singapore.

Trong danh sách đội tuyển, lò Sông Lam Nghệ An chiếm ưu thế với bảy tuyển thủ. Hà Nội T&T đứng thứ hai với năm cái tên. Tân vương V-League Bình Dương không có một cầu thủ nào được gọi lên tuyển. Điều này không gây bất ngờ bởi đội bóng đất thủ không nổi tiếng với truyền thống đào tạo và sử dụng các tài năng trẻ.

Tuyển Olympic Việt Nam sẽ chính thức hội quân ngày 20/8 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam (Mỹ Đình). Đội tuyển sẽ tập luyện tại đây cùng tuyển quốc gia, có vài trận giao hữu trước khi lên đường sang dự Asiad 17 vào giữa tháng Chín.

Tuyển Olympic không triệu tập ngôi sao của U19 Việt Nam ảnh 2Danh sách tuyển Olympic Việt Nam chuẩn bị cho Asiad 17. Ở giải đấu cách đây bốn năm, bóng đá Việt Nam đã vào tới tốp 8. (Ảnh: VFF)
Theo Minh Chiến/Vietnam+

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm