Tuyển thủ Việt Nam dự báo không dễ thắng Yemen

Đội tuyển Việt Nam và Yemen đều thua hai trận đầu nên rất cần một chiến thắng để đi tiếp với tư cách đội xếp hạng ba của bảng có thành tích tốt. Chia sẻ trước trận đấu, Xuân Trường quả quyết: “Không chỉ riêng tôi mà chắc chắn cả đội tuyển Việt Nam đều sẽ chơi với 200% sức lực”.

Mặc dù được xếp cửa trên so với Yemen, đội tuyển Việt Nam vẫn không dễ lấy 3 điểm của họ trong 90 phút đêm 16-1. Bóng đá Yemen không có nhiều cơ hội giao lưu quốc tế bởi cuộc nội chiến kéo dài và thậm chí họ cũng không có giải vô địch quốc gia như V-League. Tuy nhiên, người Yemen rất yêu bóng đá và mong muốn gây tiếng vang ở sân chơi châu Á.

Tiền vệ Xuân Trường dự đoán trận gặp Yemen sẽ khó khăn. Ảnh: ANH ĐOÀN

Cho nên cuộc chơi của thầy trò ông Park sẽ gặp nhiều khó khăn vì đối thủ cũng khát khao có chiến thắng như mình. Theo VFF, tiền vệ của HA Gia Lai nhận định: “Đây là trận đấu khó khăn đối với đội tuyển Việt Nam chứ không hề dễ dàng như nhiều người nghĩ. Với chúng tôi, không bao giờ có cuộc chơi nào dễ dàng cả. Tất cả những gì chúng tôi suy nghĩ là làm sao có thể chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu, với tinh thần tốt nhất và tuyệt đối tôn trọng đối thủ”.

Xuân Trường cũng nhấn mạnh: “Trận đấu này là cơ hội để thể hiện danh dự quốc gia và chắc chắn các tuyển thủ Việt Nam sẽ chiến đấu hết mình. Cả đội tuyển Việt Nam lẫn Yemen đều không muốn về nhà với hai bàn tay trắng. Vì thế, trận đấu này sẽ rất căng thẳng cho cả hai đội”.

Tiền vệ tấn công của đội tuyển Việt Nam có nhiều kinh nghiệm đối đầu với các đối thủ đến từ Tây Á. Ảnh: ANH HỮU

Về cơ hội ra sân trong trận đấu với Yemen, tiền vệ tấn công này cho biết sẽ nỗ lực hết mình nếu nhận sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo: “Không chỉ riêng tôi mà chắc chắn vả đội đều sẽ chơi với 200% sức lực. Asian Cup là đấu trường khác biệt, lớn hơn nhiều so với AFF Cup. Tuy nhiên, người hâm mộ sẽ không muốn chứng kiến đội tuyển Việt Nam phải đón nhận 3 trận thua liên tiếp. Chúng tôi hứa sẽ chiến đấu hết mình để mang niềm vui đến với mọi người”

Trong khi đó, trung vệ Bùi Tiến Dũng chia đôi cơ hội chiến thắng cho đội tuyển Việt Nam và Yêmn, khi nói rằng đây là cuộc so tài ngang sức. Cầu thủ của Viettel đã cảnh báo đồng đội phải hết sức cảnh giác trước đại diện của bóng đá Tây Á. Sự thận trọng và tập trung sẽ giúp thầy trò ông Park lấy 3 điểm để giành suất chơi tiếp.

Trung vệ Bùi Tiến Dũng hy vọng anh và đồng đội có một trận đấu tốt với Yemen. Ảnh: ANH HỮU

Trung vệ 25 tuổi cho biết nhà vô địch AFF Cup 2018 đã sẵn sàng đối đầu với Yemen – đối thủ đã thua 8 bàn sau hai trận đấu với Iran và Iraq: “Chúng tôi đã xem các video về trận đấu của họ. HLV Park Hang-seo đã chỉ cho các cầu thủ Việt Nam thấy rõ những điểm mạnh và điểm yếu của Yemen. Vấn đề của chúng tôi là tìm cách hạn chế điểm mạnh của họ và khai thác những điểm yếu”.

Tuy nhiên, trung vệ Bùi Tiến Dũng không nghĩ cuộc đối đầu với Yemen là dễ dàng: “Chúng tôi đã mất nhiều sức sau hai trận đấu với các đội mạnh. Nhưng sau thời gian hồi phục, các cầu thủ đang ở trong tình trạng thể lực tốt và quyết tâm giành chiến thắng. Chúng tôi biết rằng Yemen là một đối thủ khó chịu và cơ hội chiến thắng chia đều cho hai đội”.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Yemen ở lượt trận cuối bảng D vòng chung kết Asian Cup 2019 diễn ra lúc 23, ngày 16-1 (VTV6 trực tiếp) trên sân Hazza bin Zayed. Cùng giờ là cuộc đối đầu tranh ngôi nhất bảng giữa Iraq và Iran.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm