Tuyển Việt Nam đá với thế kèo dưới

Các cô gái Việt Nam rơi vào bảng đấu xương xẩu ở kỳ Asiad 18 lần này khi phải lần lượt đối đầu tuyển nữ Thái Lan (ngày 19-8) và Nhật Bản (ngày 21-8).

HLV Mai Đức Chung bình thản cho biết: “Chúng tôi bị đánh giá thấp nhất ở bảng C nhưng sẽ chơi nỗ lực hết sức mình để lấy một suất đi tiếp. Lãnh đạo VFF không giao chỉ tiêu cụ thể nhưng tôi tự đặt ra cái đích cho tuyển nữ Việt Nam là đánh bại Thái Lan để lấy vé chính thức chứ không phải đi bằng vé vớt. Chúng tôi đã hoàn tất các kế hoạch huấn luyện và sẵn sàng đối mặt với thử thách. Nằm ở thế kèo dưới, không bị sức ép quá lớn về tâm lý, các cầu thủ của tôi sẽ dễ chơi hơn”.

Thầy trò Mai Đức Chung tự tin ở đấu trường Asiad. Ảnh: ANH NHẬT

Sau chuyến tập huấn 10 ngày tại Nhật Bản, thầy trò ông Chung hòa CLB nữ Yunogo Belle 2-2, thua CLB nữ Okayama 0-2 và thắng đậm đội nữ Trường ĐH Kibi Okayama 6-0. Điểm mạnh của tuyển nữ Việt Nam là sức trẻ với lối chơi bóng kỹ thuật và ý thức chiến thuật tốt. Trong thời kỳ chuyển giao lực lượng, điểm yếu của họ chính là thiếu kinh nghiệm.

Asiad bốn năm trước, thầy trò Mai Đức Chung từng đá thắng nữ Thái Lan 2-1 để vào đến bán kết và lần này hy vọng sẽ tái lập chiến tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm