Tuyển Việt Nam thắng dễ nhà vô địch Hàn Quốc

Trận đấu với quân xanh Seoul chủ yếu giúp HLV Hữu Thắng kiểm tra lực lượng và các bài chiến thuật sau bốn ngày huấn luyện trên đất Hàn Quốc. Chính vì thế, chuyện thắng thua ở một trận giao hữu không phải là vấn đề. Hơn nữa, Seoul sau một ngày đá trận bán kết lượt về AFC Champions League nên chủ yếu đưa các cầu thủ trẻ ra đãi đội khách.

Chính vì thế, lực lượng Seoul không phải chính thức chơi K-League đã thua dễ đội tuyển Việt Nam 0-3, trong đó có hai bàn thắng của Văn Quyết.

Đội tuyển Việt Nam trước giờ ra sân đối đầu Seoul.

HLV Hữu Thắng tung ra đội hình xuất phát với cặp tiền đạo mới Văn Quyết -Văn Thắng. Ông cũng cho đá bốn tiền vệ gồm hai trung tâm Hoàng Thịnh -Thanh Trung và biên phải của Văn Toàn, Thành Lương biên trái. Hàng phòng ngự cứng cáp gồm cặp trung vệ Đình Luật - Tiến Thành và Văn Thanh (trái), Đình Đồng (phải).

Đội tuyển Việt Nam nhờ kinh nghiệm và sự nhuần nhuyễn hơn đã chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu với nhiều pha bắn phá cầu môn đối phương. Tuy nhiên, phải chờ đến phút 37, Văn Quyết mới khai thông bế tắc cho đội nhà với bàn mở tỉ số đẹp mắt. Đình Đồng phát bóng phản công nhanh qua chân Văn Toàn và Thành Lương rồi trả lại cho anh chuyền vào giữa. Văn Quyết nhận bóng đi qua một hậu vệ trước khi tung cú sút cận thành làm rách lưới Seoul.

CLB Seoul từng năm lần vô địch Hàn Quốc chỉ đưa ra đội hình trẻ do một ngày trước đó, họ vừa chơi trận bán kết AFC Champions League.

Do tính chất của một trận đấu tập thử nghiệm đội hình nên HLV Hữu Thắng ở đầu hiệp 2 đã cho thay thế đến bảy cầu thủ. Lúc này Vũ Minh Tuấn đá cặp tiền đạo với Văn Quyết, hai tiền vệ trung tâm là Hoàng Thịnh và Trọng Hoàng. Lần đầu tiên Phi Sơn mới ra sân đá tiền vệ cánh phải, còn Huy Toàn chơi ở vị trí tiền vệ trái.

Phút 50, Trọng Hoàng phối hợp với Văn Quyết đưa bóng đến chân Vũ Minh Tuấn và chân sút của Than Quảng Ninh không bỏ lỡ cơ hội nâng cách biệt 2-0. Thêm ba cầu thủ dự bị của tuyển Việt Nam vào sân thay người giúp cho cuộc đua sức với cầu thủ trẻ Seoul dồi dào hơn.

Một số CĐV Việt Nam là du học sinh tại Hàn Quốc đến sân Paju xem đội tuyển quốc gia thi đấu.

Sau hai tình huống ngon ăn trôi đi trước mũi giày Vũ Minh Tuấn và Đình Tùng, tiền đạo Văn Quyết lại lên tiếng với cú đánh đầu hiểm hóc từ đường chuyền của Văn Hoàn ở phút 78.

Trừ các trường hợp chấn thương của Quế Ngọc Hải và chờ Đình Hoàng, Huy Hùng hồi phục, chân sút Công Vinh, trung vệ Tiến Dũng cùng hai thủ môn không ra sân.

Ngày 25-10, đội tuyển Việt Nam chơi trận giao hữu thứ hai gặp ĐH Jeonju cũng trên sân của Trung tâm huấn luyện Paju.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.