U-19 HA Gia Lai “nổ súng” tưng bừng

Chiều 16-4, đội U-19 HA Gia Lai có chiến thắng đầu tay thỏa mãn sau trận ra quân bị U-19 Gwangju (Hàn Quốc) cầm hòa không bàn thắng. Rút kinh nghiệm từ trận trước, học trò ông Guillaume đã chịu sút nhiều hơn và nếu các chân sút dứt điểm chỉn chu hơn, tỉ số không dừng lại ở con số 4-1.

Với sở trường cầm bóng phối hợp nhỏ nhuần nhuyễn như lứa đàn anh Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh,… các cầu thủ trẻ HA Gia Lai kiểm soát trận đấu chặt chẽ.

U-19 HA Gia Lai đã chơi tự tin hơn ở trận ra quân với cơn mưa bàn thắng vào lưới U-19 Đài Loan. Ảnh: BÁ DUY

Sau cú đánh đầu bật cột của Minh Bình từ sớm, HA Gia Lai nhanh chóng chiếm lợi thế cho mình bằng bàn mở điểm của Tuấn Đạt ở phút 25. Nhận đường chuyền như đặt của Mình Bình, bạn chơi cặp tiền đạo Tiến Đạt dễ dàng đệm bóng cận thành làm thủng lưới U-19 Đài Loan.

Thế trận sau đó vẫn do các cầu thủ U-19 HA Gia Lai thiết lập và chiếm giữ. Những pha đá nhóm nhỏ và tăng tốc đột ngột của học trò Guillaume luôn đặt hàng phòng ngự đối phương vào thế cảnh giác cao độ.

Đội trưởng Bảo Toàn được bầu chọn là cầu thủ chơi hay nhất trận đấu.

Vào hiệp hai, khi đội U-19 Đài Loan chịu khó di chuyển rộng và đeo bám chặt đối thủ thì cũng là lúc họ mất sức đi rất nhiều. Phút 62, đội khách tiếp tục bị trả giá khi Văn Nho độc diễn qua những cái bóng áo xanh trước khi đả bại thủ thành Li Guan Pei nâng tỉ số 2-0 cho đội U-19 HA Gia Lai.

Ở thế không còn gì để mất, U-19 Đài Loan đẩy cao đội hình săn tìm bàn thắng. Thế nhưng các học của HLV Yhe Hsien Chung lại để thua do chân sút đối phương quá hay. Phút 77, Hoàng Tú vừa vào sân thay người có pha bắt vô-lê hoàn hảo sau đường chuyền của Bảo Toàn đào sâu cách biệt 3-0 cho đội nhà.

Chưa chịu dừng lại, Trung Nghĩa đánh đầu ghi bàn thứ 4 cho U-19 HA Gia Lai ở phút 87. Đội bạn chỉ có bàn gỡ phút cuối do công hậu vệ Wang Yi You.

Cầu thủ U-19 Gwangju nhỉnh hơn đồng nghiệp Myanmar về sức.

Trận đấu trước đó, U-19 Gwangju bất ngờ đánh bại U-19 Myanmar 2-1. Sức khỏe và sự gắn bó hơn trong lối chơi lẫn những cú sút chuẩn xác đã giúp các cầu thủ đến từ Hàn Quốc chiếm ưu thế.  

Phút cuối hiệp 1, Jung Hoyeon ghi bàn đưa Gwangju dẫn trước nhưng đến phút 66, Naing đã kịp san bằng cho U-19 Myanmar. Bàn ấn định của Gibeom diễn ra phút 80 sau một cú sút giàu kỹ thuật.

Như vậy, Tuyển chọn U-19 Việt Nam (6 điểm) vẫn giữ ngôi đầu bảng sau hai trận toàn thắng. Xếp sau là U-19 Gwangju (3 trận, 5 điểm), U-19 HA Gia Lai (2 trận, 4 điểm), U-19 Đài Loan (3 trận, 1 điểm) và U-19 Myanmar (2 trận, 0 điểm). 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

Real Madrid chọn mua tài năng trẻ Garnacho của Man United

(PLO)- Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez rất quan tâm đến việc ký hợp đồng với một cầu thủ trẻ của Man United vì chất lượng nhân sự danh tiếng của Quỷ đỏ, đặc biệt từ trận thắng Liverpool 4-3.

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

Các cầu thủ MU làm điều bí mật cho Mason Greenwood

(PLO)- Các cầu thủ Manchester United “bí mật đề nghị hỗ trợ” cho sự trở lại của Mason Greenwood trong bối cảnh đồng chủ sở hữu mới của “quỷ đỏ” Sir Jim Ratcliffe bình luận về tương lai của ngôi sao người Anh.

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

Siêu máy tính đưa ra dự đoán cực xấu cho MU

(PLO)- Siêu máy tính dự đoán ai sẽ giành suất cuối cùng tham dự Champions League, với niềm hy vọng của Manchester United sau khi Aston Villa và Tottenham đánh rơi điểm tại Premier League.

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

Fan sốc và bàng hoàng khi Ronaldo ‘khoe chân’

(PLO)- Người hâm mộ sốc trước tình trạng bàn chân sưng tấy của Cristiano Ronaldo khi huyền thoại của Manchester United và Real Madrid “khoe chân mình” tại khu nghỉ dưỡng trị giá 700 bảng mỗi đêm ở Saudi Arabia.