U-19 Việt Nam làm gì để thắng Úc và nuôi hy vọng?

Dù các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn đá trong thế “dựa lưng tường” nhưng quan trọng là ông thầy này làm sao để giải tỏa tâm lý cho các học trò mình. Nếu thoát trạng thái căng cứng như trận thua Jordan mà thanh thoát, nhẹ nhàng và thăng hoa thì U-19 Việt Nam mới có thể làm được trong trận cầu khó.

Diễn tiến bảng C cho thấy cơ hội của U-19 Việt Nam vẫn còn dù thua trận đầu trước Jordan. Bảng này Jordan đứng nhất với 3 điểm, kế đến là hai đội Úc, Hàn Quốc đồng hạng với cùng 1 điểm, xếp cuối là U-19 Việt Nam 0 điểm.

Ở lượt trận đầu, Úc và Hàn Quốc chia điểm nhau qua kết quả hòa 1-1 và cho thấy cả hai cũng không quá mạnh.

Úc và Hàn Quốc là những nền bóng đá hàng đầu của châu Á nhưng ở cấp độ U-19 thì họ không cho thấy sự vượt trội hẳn như ở cấp đội tuyển. Đó cũng là cơ hội cho U-19 Việt Nam có điểm và nuôi hy vọng trở lại cuộc đua.

Cần phải hạn chế sức công phá và bóp chặt không gian lẫn thời gian của đối thủ để khung thành thủ môn Y Eli Nie an toàn. Ảnh: AFC NEWS

U-19 Úc có thể chơi ngang ngửa với U-19 Hàn Quốc nhưng U-19 Việt Nam cũng có thể đánh bại U-19 Úc như các đội U-16 , U-19, U-23 từng đánh bại khi đối đầu.

Về phía U-19 Việt Nam, thiếu vắng đội trưởng Văn Tới (chấn thương nặng, nghỉ hết giải) là một thiệt thòi. Văn Tới là mẫu hậu vệ giỏi tấn công, là ngòi nổ tấn công biên với khả năng công thủ đều đặn. Văn Tới cũng là người có đường chuyền bằng đầu vào trung lộ cho Mạnh Dũng mở tỉ số ở trận thua Jordan 1-2.

Qua trận thua Jordan cho thấy hàng công của Việt Nam với những mảng miếng để áp sát cầu môn đối phương tương đối tốt, đa dạng. Và điều cần cải thiện là khả năng ghi bàn cũng như ở hàng phòng ngự cần phải cải thiện chơi chặt chẽ và tập trung hơn. Chiều nay, áp lực đè nén lên khung thành thủ môn Y Eli Nie của U-19 Việt Nam sẽ rất lớn. Úc chắc chắn sẽ tạo sự khác biệt từ chiều cao, bóng dài và cả sức mạnh lẫn thể lực và thể hình qua lối chơi pressing.

Vì thế mà các hậu vệ Việt Nam cần tổ chức bọc lót cho nhau tốt hơn, đeo bám người quyết liệt hơn nhằm bóp chặt không gian lẫn thời gian để đối phương chiếm lĩnh ngay trước khu vực cầu môn.

Có được gần ba ngày nghỉ, nếu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn khắc phục được những điểm yếu thì U-19 Việt Nam hoàn toàn có thể tin một kết quả tích cực.

Theo nhận định của chúng tôi, U-19 Việt Nam sẽ thắng U-19 Úc một bàn cách biệt, có thể là 2-1.

Ở trận đấu khác của bảng này diễn ra lúc 19 giờ giữa Hàn Quốc và Jordan, có thể hai đội chia điểm nhau.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm