U-20 Việt Nam không thua dễ U-20 Pháp

Một ngày sau trận hòa lịch sử U-20 New Zealand không bàn thắng, đội tuyển U-20 Việt Nam mới ra sân tập nhẹ thả lỏng. Có thể thấy rõ sự mệt mỏi của nhiều cầu thủ trẻ Việt Nam sau 90 phút vắt cạn kiệt sức ở trận ra quân trước một đối thủ to khỏe hơn mình.

Theo VFF, HLV Hoàng Anh Tuấn đã cho học trò nghỉ hẳn một buổi ở khách sạn hồi phục. Buổi tập sau đó 24 giờ, các tuyển thủ U-20 Việt Nam chỉ vận động rất nhẹ nhàng, chủ yếu nhằm duy trì cảm giác bóng và sự hưng phấn.

U-20 Việt Nam tập nhẹ sau trận hòa 0-0 mất nhiều sức trước U-20 New Zealand. Ảnh: VFF.

Nhóm các cầu thủ đá chính ở trận gặp U-20 New Zealand chỉ khỏi động và chạy thả lỏng vòng quanh sân. Trong khi nhóm dự bị hoặc thi đấu ít thì rèn kỹ hơn ở nội dung phối hợp nhỏ ít chạm.

Đánh giá về U-20 Pháp, ông Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đối thủ này có quá nhiều điểm mạnh và xứng đáng là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch U-20 World Cup lần này. Ở trận ra quân, U-20 Pháp chơi bóng thảnh thơi như một cữ dượt cũng đủ đánh bại U-20 Honduras 3-0.

Chuẩn bị cho trận gặp tuyển U-20 Pháp ở lượt trận thứ hai bảng E, HLV Hoàng Anh Tuấn tiếp tục khẳng định điều quan trọng nhất của U-20 Việt Nam vẫn là tinh thần và ý chí chiến đấu của các cầu thủ.

HLV Hoàng Anh Tuấn tin các học trò không thua dễ U-20 Pháp.

Ông nói: “U-20 Pháp rất mạnh nhưng tôi tin các học trò sẽ không vào trận với tâm lý buông xuôi. Như chúng ta vẫn thường hay nói với nhau ở mọi cuộc chơi, rằng phải có một chút “cay cú ăn thua” thì mới có thể nỗ lực tối đa và đạt kết quả tốt. Nếu chưa thi đấu mà cầu thủ đã sợ hãi, thì chúng ta sẽ không bao giờ có điều mình muốn. Tôi nghĩ, U-20 Việt Nam có thể thua, nhưng sẽ không dễ dàng như cách thua của U-20 Honduras".

HLV Hoàng Anh Tuấn không tiết lộ cách chơi cụ thể của U-20 Việt Nam ở trận gặp Pháp chiều 25-5. Tuy nhiên, theo nhìn nhận của giới chuyên môn, nhiều khả năng ông Tuấn sẽ tung đội hình hai ra chơi với đối thủ mạnh hơn hẳn mình nhằm dưỡng sức cho các trụ cột để đá trận cuối vòng bảng sinh tử với U-20 Honduras.

Đội tuyển U-20 Việt Nam hiện có hai trường hợp bị đau nhẹ là Tấn Tài và Đình Trọng sẽ sớm hồi phục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.