U-20 vừa tập đá nhỏ vừa tập chống bóng bổng

Chính vì thế khi đội vừa sang Đức tập huấn thì thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn bắt tay ngay vào việc hàng phòng ngự tập chống bóng bổng, còn hàng công thì tập bài đá nhỏ.

Nguyên do thể hình nhỏ thì khó có thể chơi bóng dài, bóng bổng trước ba đối thủ cao to, khỏe hơn như Pháp, New Zealand và Honduras.

Và ban huấn luyện đã dự báo là hàng phòng ngự U-20 Việt Nam sẽ cực kỳ vất vả khi đối đầu với các đối thủ có thể hình lớn. Các hậu vệ U-20 Việt Nam như Trọng Đài, Tấn Sinh, Văn Hậu, Thanh Thịnh, Tấn Tài… sẽ rất mệt mỏi và căng thẳng với các cầu thủ tấn công lực lưỡng của ba đối thủ cùng bảng. Thế nên trong những trận giao hữu với các CLB trẻ của Đức, bài tập chống bóng bổng sẽ được chú trọng.

Ngược lại ở tuyến trên, “vũ khí” để hạ gục đối phương chính là bài phối hợp nhỏ, nhóm và nhanh mà những Minh Dĩ, Quang Hải, Hà Đức Chinh, Trần Thành, Tiến Linh, Công Thành… sẽ phải tập thuần thục.

Hy vọng thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ tích lũy hai bài trên thật thuần thục trước khi bước vào vòng chung kết U-20 thế giới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm