U-21 Hà Nội T&T có trận thắng thứ hai

U-21 Hà Nội T&T có trận thắng thứ hai ảnh 1
Trận Hà Nội T&T thắng Sanna Khánh Hòa sít sao 1-0. Ảnh: XUÂN HUY

Chính vì tính chất đó mà đội bóng nào giành thắng lợi trong trận đấu này thì đội đó có ưu thế lớn trong cuộc tranh giành hai suất vào bán kết.

Hiệp một trận đấu diễn ra với nhịp độ chậm. U-21 Hà Nội T&T với bản lĩnh của nhà đương kim vô địch tiếp tục triển khai lối đá kiểm soát bóng chắc chắn. Tiền vệ Đức Huy - con bài chủ lực của Hà Nội T&T, chơi chắc chắn ở khu vực giữa sân. Huy “dẹp loạn” hầu hết những pha lên bóng của U-21 Sanna Khánh Hoà nổi tiếng là “ngổ ngáo”.
Làm chủ được thế trận, U-21 Hà Nội T&T tổ chức tấn công và có nhiều pha bóng sắc nét. Và trong những tình huống tấn công đấy Đức Nam đã một lần chuyển hoá thành bàn thắng ở phút 41 từ pha đánh đầu cận thành, hạ gục thủ môn Quốc Cường.
Sang hiệp 2, U-21 Sanna Khánh Hoà tràn lên tấn công song đáng tiếc là các chân sút của họ không một lần xuyên thủng được hệ thống phòng ngự thi đấu rất kỷ luật và chặt chẽ của U-21 Hà Nội T&T.
Một lần nữa, sự già dặn cũng như kỷ luật chiến thuật trong đấu pháp đã giúp đương kim vô địch U-21 Hà Nội T&T bảo toàn được chiến thắng 1-0 trước U-21 Sanna Khánh Hoà.
Nói về chiến thắng này, HLV Phạm Minh Đức cho biết: “Chúng tôi thật may mắn khi Đức Nam ghi bàn vì suốt cả trận đấu, chỉ có một cơ hội duy nhất và cậu ấy đã tận dụng tốt. Ở trận đấu trước, Đức Nam cũng là nhân tố giúp đội bóng giành chiến thắng. Có thể nói cầu thủ này là siêu dự bị của U-21 Hà Nội T&T”.
Giải thích về chủ trương chơi phòng ngự sau khi có bàn thắng vào cuối hiệp một, ông thầy U-21 Hà Nội T&T cho biết: “Khi tôi xác định trận đấu này rất quan trọng ở khâu phòng ngự nên tôi đã thay những cầu thủ phòng ngự tốt nhất có thể. Tôi hài lòng với bộ đôi trung vệ Thành Chung - Đình Trọng”.
Về phần mình, HLV Lê Văn Tú của Sanna Khánh Hòa cho biết. “ Đội bóng của chúng tôi tuy thua ở trận này nhưng khả năng vào bán kết vẫn còn đó. Tôi muốn nói với các cầu thủ của chúng tôi rằng họ phải tập trung hơn nửa ở những trận đấu sau và quan trọng nhât là không được nản chí”. Thắng trận đấu trên, Hà Nội T&T vươn lên với 6 điểm tuyệt đối sau hai trận.
PVF thắng An Giang 3-2, bảng B cực kỳ hấp dẫn ở vòng đấu cuối
+ Ở trận đấu sau đó, U-21 PVF giành chiến thắng 3-2 trước U-21 An Giang. Các bàn thắng của PVF do công Thanh Tịnh (phút 24), Hồng Sơn (phút 45) và Ngọc Tiến (phút 90). Hai bàn thắng của U-21 An Giang do Văn Quý và Dương Minh ghi ở các phút 57 và 61.
Như vậy, đến thời điểm này, bảng B vẫn chưa xác định được hai đội vào bán kết dù ưu thế lớn đang thuộc về Hà Nội T&T (6 điểm). Hai đội còn lại là Sanna Khánh Hòa và PVF đều có cùng 3 điểm và sẽ lệ thuộc lớn vào vòng đấu cuối thi đấu cùng giờ trên sân Cẩm Phả và Cửa Ông vào chiều 28-10.

***

Chiều nay (27-10) lúc 16 giờ cùng diễn ra hai trận đấu lượt cuối bảng A. Trên sân Cẩm Phả, chủ nhà Than Quảng Ninh sẽ gặp Đồng Tháp. Cùng thời điểm đó, trên sân Cửa Ông sẽ là cuộc đối đầu giữa HA Gia Lai và Long An. Bảng này Than Quảng Ninh và HA Gia Lai đều có được 4 điểm, hai đội Đồng Tháp và Long An mới được 1 điểm sau 2 trận. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

Bất ngờ nhà vô địch Thiên Tân Championship 2024

(PLO)- Vượt qua ứng cử viên nặng ký chuyên ngành thể thao, các chàng trai ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (SPKT) đã giành ngôi vô địch giải bóng chuyền sinh viên - Thiên Tân Championship 2024 sau trận chung kết diễn ra kịch tính và hấp dẫn tại Nhà thi đấu Trung tâm Văn hóa - Thể thao Tân Bình.

Cuộc tái đấu với hai lượt trận giữa Việt Nam và Indonesia sẽ quyết định chiếc vé tham dự vòng loại thứ ba World Cup 2026. Ảnh: AFC

Cơ hội ghi điểm cho ông Troussier

(PLO)- Thất bại ở vòng chung kết Asian Cup của đội tuyển Việt Nam đã đưa HLV Philippe Troussier vào thế dựa lưng tường và trong thế khó đấy rất cần HLV người Pháp thể hiện dấu ấn của mình với canh bạc một mất một còn.

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

Công Phượng nghỉ tập trước khi HLV Troussier loại 5 cầu thủ

(PLO)- Tiền đạo Công Phượng không góp mặt trong buổi tập chiều 17-3 của đội tuyển Việt Nam, một ngày trước khi HLV Troussier chốt danh sách 28 cầu thủ lên đường sang Indonesia chuẩn bị cho trận lượt đi vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào ngày 21-3.