Ukraine sẽ bị phạt nặng vì pháo sáng?

Sau trận đấu trên, LĐBĐ Anh (FA) đã tuyên bố sẽ sớm gửi đơn lên FIFA về vụ CĐV Ukraine ném pháo sáng xuống sân nhằm vào các cầu thủ Anh. FA còn đề cập việc khu vực cầu môn của đội tuyển Anh hầu như luôn rực sáng bởi thứ pháo ấy.

Bằng chứng là mới đầu trận, cầu môn đội Anh có lúc phải hứng đến 15 quả pháo sáng cùng lúc. Giám đốc truyền thông của FA - Adrian Bevington gọi đây là những hành động phá hoại và không thể chấp nhận được vì nó khủng bố tinh thần đội khách và mất an ninh trên sân cỏ.

HLV Capello giận dữ sau kết quả thua trên sân Ukraine của đội nhà đã phát biểu: “FIFA phải làm gì đó trước việc này. Khi đến sân tôi thấy các CĐV đã được kiểm tra. Và đã kiểm tra mà pháo sáng được ném như thế thì rõ là có vấn đề lớn trong việc đảm bao an ninh, an toàn trận đấu...”.

Không chỉ dừng lại ở việc đốt và ném pháo sáng trên sân, một số CĐV phía Ukraine đã có những lời lẽ phân biệt chủng tộc đối với Carlton Cole và Emile Heskey. Cole phát biểu: “Đó là một sự xúc phạm!”.

Với sự cố này, Ukraine còn đứng trước nguy cơ mất quyền đồng chủ nhà EURO 2010 cùng với Ba Lan vì chắc chắn UEFA sẽ vào cuộc.

Những người Ukraine thì bất chấp. Họ đang hân hoan với chiến thắng 1-0 trước Anh khiến Ukraine còn có thể kiếm được chiếc vé đá trận play-off.

QUỐC TRÍ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm