Vấn đề của bóng đá VN: Fair Play sân cỏ và cuộc sống

Họ nóng nảy khi trò chuyện với báo giới và ra sức chỉ trích án phạt thiếu công bằng của Ban kỷ luật VFF.

Sự việc cầu thủ Hải Phòng và Hà Nội T&T ẩu đả nhau tơi bời trên sân cỏ được phản ánh qua truyền hình rõ mồn một, thế mà lãnh đội Hải Phòng vẫn cố tình không chịu hiểu về những biện pháp chế tài sẽ giúp làng bóng đối xử đẹp với nhau hơn.

Chuyên gia ngoại Koji chỉ mới hơn hai tháng làm trưởng giải đã bất bình chia sẻ, điều ông mong mỏi nhất ở làng bóng Việt Nam là những trận đấu, những pha bóng hay, đẹp thế mà gần đây lại buộc phải chứng kiến quá nhiều hình ảnh phản cảm. Ông còn chua chát ví von chỉ có trong chiến tranh thì người ta mới đánh nhau. Đằng này cầu thủ lại thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với nhau như kẻ thù nên cần phải loại bỏ khỏi đời sống bóng đá.

Nhiều phụ huynh bất bình khi ngày 1-6 con em mình vô tình xem hình ảnh cầu thủ choảng nhau chứ không phải xem bóng đá đẹp. Ảnh: CTV

Giới chuyên môn và dư luận đều đồng tình với cái án treo giò các cầu thủ đánh nhau trên sân Lạch Tray bởi nó làm tổn hại ghê gớm đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam, trong khi lãnh đội Hải Phòng còn lớn tiếng đòi bỏ giải chẳng khác nào dung dưỡng cho cái xấu.

Thật tiếc cho làng bóng quốc nội mỗi lần ra sân đều đi dưới cờ fair play và hơn hết là những người yêu bóng đá đẹp còn khai sinh ra giải thưởng Fair Play thì hành vi của một bộ phận lãnh đạo, cầu thủ đã đi ngược lại tiêu chí bóng đá cao thượng.

Ông Võ Quốc Thắng từ thời còn làm bầu đội bóng cho đến khi làm chủ tịch HĐQT VPF tổ chức các giải đấu trong nước đều luôn dạy dỗ cầu thủ phải fair play và điều kiện này ông luôn bắt buộc đối với các CLB. Ông Thắng còn nhân rộng ra hình ảnh fair play trên sân cỏ còn phải luôn đồng hành với một đời sống nhân văn và cách ứng xử có văn hóa giữa con người với nhau.

Chợt nhớ đến danh thủ Tam Lang, ngày mất ông có biết bao nhiêu giọt nước mắt tiếc thương một đời tài hoa với tư cách đạo đức rạng rỡ cùng một tinh thần fair play sáng ngời mà nói như bầu Thắng là bóng đá Việt Nam khó tìm ra người thứ hai.

ĐĂNG HUY

Chuyên gia bóng đá Nguyễn Văn Vinh nhìn nhận khi giải thưởng Fair Play của báo Pháp Luật TP.HCM nhận được sự tán đồng của mọi giới và gây sức ảnh hưởng mạnh mẽ đến đời sống bóng đá Việt Nam thì tự thân những hành vi xấu sẽ chết dần chết mòn đi. TT

Vấn đề của bóng đá VN: Fair Play sân cỏ và cuộc sống ảnh 2
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm