Vấn đề ở V-League: Ban tổ chức bất lực với pháo!

Đây không phải là lần đầu tiên cổ động viên Hải Phòng đốt pháo. Rõ ràng là một sự thách thức rất lớn cho ban tổ chức giải và cả ban tổ chức sân. Đối với ban tổ chức sân thì rất khó kiểm soát khán giả vào sân có mang theo pháo sáng hay không, vì những tép pháo sáng ấy chỉ có kích cỡ tương đương chiếc bật lửa và nếu đã muốn giấu thì có thể giấu ở bất kỳ nơi đâu. Và khi sân Lạch Tray bị phạt vì pháo sáng rồi thì bây giờ các cổ động viên Hải Phòng lại nghĩ ra trò đốt pháo trên sân khách do ban tổ chức không đánh vào cổ động viên quấy rối mà quy vào đầu ban tổ chức sân.

Chúng tôi đã từng trao đổi vấn đề này với Trưởng ban Pháp chế - thi đua - khen thưởng VFF Nguyễn Hải Hường, ông Hường cho biết: “Ban tổ chức sân phải là người chịu trách nhiệm trước những vụ này vì bán vé cho khán giả vào thì phải đảm bảo được khâu an ninh và nhiều chuyện khác. Tuy nhiên, khi sự cố xảy ra thì cũng phải xem mức độ phản ứng của lực lượng an ninh sân đó như thế nào qua các báo cáo của giám sát để xử nặng hay nhẹ...”.

Rõ ràng một ranh giới mong manh, đầy thách thức và với cách nói ấy, cách quy tội ấy thì ban kỷ luật cũng không công bằng và chưa hết trách nhiệm trong việc giải quyết sự cố pháo sáng mà trong 28 đội tham dự hạng nhất lẫn chuyên nghiệp chỉ có cổ động viên Hải Phòng sử dụng.

Phía dưới, lực lượng PCCC túc trực dọc khán đài B. Ảnh: QUANG THẮNG
Phía dưới, lực lượng PCCC túc trực dọc khán đài B. Ảnh: QUANG THẮNG

Chiều 17-5, nhìn lực lượng làm nhiệm vụ sân Hàng Đẫy đến khổ sở khi đưa cả đội phòng cháy chữa cháy vào sân đứng dọc khán đài B (nơi các cổ động viên Hải Phòng tập trung cổ vũ) để ngăn hỏa hoạn và dập pháo sáng. Việc mà các trận đấu khác không có đội Xi măng Hải Phòng họ không phải tốn công sức và nhiều biện pháp phòng tránh đến thế.

Thiết nghĩ, VFF, ban tổ chức giải và tiểu ban kỷ luật đã chưa làm đủ, làm hết trách nhiệm của mình khi đối đầu với một hiện tượng phạm luật thường xuyên của các cổ động viên Hải Phòng khi chưa đưa ra được những chế tài, mức kỷ luật cần thiết mà chỉ “đánh” vào những nhà tổ chức sân.

Cần lắm cách xử lý mạnh tay với các cổ động viên Hải Phòng luôn cố tình vi phạm luật mà vẫn được nhởn nhơ làm khó các sân khác.

Không ngửi được “mùi”

Trong khi sân Hàng Đẫy thật nóng thì ông trưởng tiểu ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường lại rời Hà Nội vào Pleiku dự khán trận Hoàng Anh Gia Lai - Thanh Hóa. Cũng cần biết ở vòng đấu trước, cái sân này có ẩu đả nhưng ông trưởng tiểu ban đã xử hòa cả làng khiến nhiều người bất bình vì không có biện pháp răn dạy cầu thủ ẩu đả, đánh nhau.

Vấn đề ở V-League: Ban tổ chức bất lực với pháo! ảnh 2

Theo chúng tôi, ông Hường nên có mặt trên sân Hàng Đẫy để “mục sở thị” cuộc đối đầu của T&T Hà Nội với Xi măng Hải Phòng và chứng kiến hình ảnh khán giả khách đốt pháo cháy đỏ cả khán đài B.

Nhiều người thấy ông trưởng tiểu ban kỷ luật trên sân Pleiku đã than thở: “Ông ấy không ngửi được “mùi” của những trận đấu có “mùi” nên mới đến Pleiku xem cơn mưa gôn vui như Tết!”.

HÀ CHÍNH

TẤN PHƯỚC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm