Văn Lai phá kỷ lục SEA Games tồn tại 22 năm nội dung 5000 mét

Hầu như SEA Games nào cũng thế, nội dung 5.000m, Việt Nam và Indonesia luôn là những đối thủ nặng ký của nhau và chiều qua cả hai nội dung 5.000nam và nữ đều là sự kèn cựa của điền kinh Việt Nam và Indonesia. Duy trì và bám đuổi đối thủ cực tốt, đến vòng chạy cuối cùng nội dung 5000m, Nguyễn Văn Lai đã bức phá dũng mãnh để băng về đích với thời gian 14’04”82 giây phá kỷ lục SEA Games tồn tại 22 năm.

Nguyễn Văn lai sau khi phá kỷ lục SEA Games.Ảnh: ĐỨC ĐỒNG

Nguyễn Văn Lai như giới chuyên môn vẫn gọi là …vô đối ở nội dung 5.000m. “Núp bóng” chiến thuật trước Agus Prayoro của Indonesia để giảm sự chú ý của đối phương trên đoạn đường chinh phục 5.000m và đến bức phá thì Lai đã làm điều đó một cách rất… thừa năng lượng. Nói như thế bởi ai cũng biết, ai cũng có thể “núp bóng” để đến đoạn nước rút cần rút thì siết nhưng cách tăng tốc về đích của Lai cho thấy rất nhẹ nhàng mà không phải ai cũng làm được. Ngay cả đối thủ của Lai là Agus khi liếc nhìn thấy Lai vượt qua mình để băng về đích thì Agus vẫn nỗ lực tận cùng nhưng những bước chân thì lại trĩu nặng không nghe lời.

Lai bảo vệ thành công nội dung 5.000m nam đồng thời phá luôn kỷ lục SEA Games tồn tại suốt 22 năm. Tại SEA Games 27 ờ Myanmar, Nguyễn Văn Lai cũng về nhất với thành tích 14 phút 19 giây. Người đồng đội của Lai là Đỗ Quốc Luật về thứ tư.

Phải thừa nhận rằng dù đối thủ của Indonesia là Agus thua Nguyễn Văn Lai rõ ràng nhưng ở những cự ly trung bình cả nam và nữ Indonesia rất mạnh.

Bởi ngay sau chung kết 5.000m năm thì đến chung kết 5.000m nữ lại là VĐV của Indonesia vô địch. Ở nội này hai nữ VĐV Việt Nam là Phạm Thị Huệ và Trương Thị Thúy Kiều về thứ tư và năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm